Bài viết này có thể hơi muộn, nhưng cô bé tí hon nhảy nhót trong ca khúc này vẫn còn đang rất hot. Mặc dù đã ra mắt cách đây hơn 1 năm, sự càn quét của meme này mới chỉ bắt đầu bùng nổ sau khi video chính thức được ra mắt.

“Shukusei!! Loli Kami Requiem” được thể hiện bởi ca sĩ Nhật Bản Ui Shigure trong album “The Rain Doesn’t Stop Yet”. Trong bài hát, Shigure vào vai một cô bé 9 tuổi, ra mắt hồi năm 2022. Ca khúc nói về chủ đề ấ.u d.â.m.

Không có nhiều sự chú ý dành cho “Shukusei!! Loli Kami Requiem” khi mới ra mắt, nhưng khi video chính thức tung ra cách đây một tháng, mọi thứ trở nên vụt sáng.

Sự tăng trưởng lượt xem trên Youtube rất đáng kinh ngạc, bởi tiêu đề được viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Hơn 47 triệu lượt xem sau 1 tháng, và Youtube cũng thống kê phân khúc cô bé nhân vật chính nhảy được tua đi tua lại nhiều lại trong hơn 4 phút bài hát.

Lý giải về việc này, phải bắt nguồn từ sự mến mộ dành cho phong cách loli nổi tiếng trong cộng đồng yêu thích anime/manga/LN/game… Cùng khả năng phát tán và những nhóm hội, ca khúc nhanh chóng trở thành một meme rất nổi bật trong khoảng 1 tháng qua. Thậm chí “Shukusei!! Lo.li Kami Requiem” còn có phiên bản biến thể với cộng đồng sưu tầm xe ở phương Tây, hay một số cơ quan chính phủ của một số nước đưa ra thông điệp tuyên truyền đi kèm với điệu nhảy này để dễ tiếp cận hơn.