Nhà xuất bản Nhật Bản Imagica Infos đã chính thức thông báo vào ngày 21 tháng 11 rằng bộ truyện “The Apothecary Diaries” của Matsu Hyuga đã vượt qua cột mốc 27 triệu bản in.

Bắt đầu từ tháng 10 năm 2011, tác phẩm được xuất bản định kỳ trên trang web tự xuất bản tiểu thuyết Nhật Bản Shousetsuka ni Narou. Hiện nay, nó đã có 14 tập xuất bản từ nhà xuất bản light novel Hero Bunko của Imagica Infos. Bên cạnh đó, câu chuyện còn được chuyển thể thành hai phiên bản manga, một được vẽ bởi Nekokurage và xuất bản bởi Square Enix trên tạp chí Monthly Big Gangan, và một khác, “Mao Mao no Kokyu Nazotoki Techo,” do Minoji Kurata vẽ và Shogakukan xuất bản trên tạp chí Monthly Sunday Gene-X.

Con số 27 triệu bản bao gồm cả bản in của tiểu thuyết gốc và hai phiên bản chuyển thể manga. Đáng chú ý, sau khi bắt đầu phát sóng anime truyền hình vào ngày 22 tháng 10 năm 2023, con số này đã tăng lên từ 24 triệu bản chỉ trong một tháng.

Anime truyền hình chuyển thể từ “The Apothecary Diaries” đã ra mắt tại Nhật Bản và đồng thời được phát sóng trên Crunchyroll cho khán giả ở Bắc Mỹ, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Phi, Châu Đại Dương, Trung Đông và CIS.

Maomao sống một cuộc sống yên bình với người cha bào chế thuốc của mình. Cho đến một ngày, cô bị bán làm người hầu thấp kém cho cung điện của hoàng đế. Nhưng cô ấy không có ý định sống một cuộc sống tuân thủ trong hoàng gia. Vì vậy, khi những người thừa kế hoàng gia lâm bệnh, cô quyết định bước vào và tìm cách chữa trị! Điều này đã lọt vào mắt xanh của Jinshi, một quan chức cung điện đẹp trai, người thăng chức cho cô. Bây giờ, cô ấy đang tạo dựng tên tuổi cho mình khi giải quyết những bí ẩn y học!