Cộng đồng Fan KPOP thỉnh thoảng lại có những trường hợp tấn công thần tượng một cách vô cớ. Cụ thể gần đây là nam ca sĩ nổi tiếng và là thành viên nhóm nhạc SEVENTEEN- Woozi tiết lộ trong một buổi livestream rằng anh rất thích xem anime Made in Abyss, và điều này làm một bộ phận fan KPOP quốc tế cảm thấy khó chịu.

Thậm chí, video livestream được thực hiện vào tháng 8 năm ngoái nhưng bất ngờ bị đào lại, nơi Woozi thảo luận về những bộ anime gần đây mà anh ấy đã xem, bao gồm Shikimori, Komi-san, Jujutsu Kaisen, Isekai Ojisan và Made in Abyss. Đề cập này đã khiến cả Woozi và anime trở thành xu hướng trên Twitter.

Một bài đăng về Woozi đã thu hút được 1,4 triệu lượt xem, trong đó một fan KPOP rõ ràng đã nói rằng: “Một lời xin lỗi sẽ không giải quyết được vấn đề này”.

Nhiều fan KPOP lập luận rằng Made in Abyss rất nổi tiếng, nhưng nó chứa đựng nhiều cảnh hành hạ trẻ em và không hề phù hợp, và việc một thần tượng “trong sáng” như Woozi xem một bộ anime “đầy độc hại” là không thể chấp nhận được. Một người khác nói rằng không rõ Woozi biết đến Made in Abyss bằng cách nào và vấn đề thực sự là Woozi có những người hâm mộ trẻ tuổi có thể xem anime dựa trên lời giới thiệu của anh ấy.

Ngoài Woozi, nhiều fan KPOP còn lên tận tài khoản Twitter chính thức của Made in Abyss để chỉ trích và đề nghị nhiều quốc gia nên cấm chiếu bộ anime này.

Không chấp nhận việc bộ anime yêu thích bị sỉ nhục, nhiều fan anime đã công kích lại các fan KPOP và bảo vệ Woozi. Họ phát biểu rằng phần lớn fan KPOP không hiểu rõ về Made in Abyss và đã xâm phạm quyền sở thích cá nhân của Woozi. Một số người khác còn nhắc lại rằng phiên bản Hàn Quốc của Made in Abyss đã bị kiểm duyệt, và thực sự thì anime cũng có phiên bản bị kiểm duyệt nhưng cũng có phiên bản không bị kiểm duyệt.

Đáng chú ý, những lời chỉ trích Woozi có vẻ không đến từ fan KPOP ở Hàn Quốc mà lại đến từ những fan KPOP Phương Tây, nơi tồn tại một cộng đồng có đầy thành kiến về anime/manga và luôn đòi hỏi chúng phải đi theo luồng tư tưởng chính trị mà họ cho là “đúng đắn”. Hiện Woozi chưa có bình luận gì về việc này, còn những tranh cãi giữa fan KPOP và anime vẫn còn tiếp tục.