Vài năm trở lại đây, những tin tức liên quan đến vấn đề “nữ quyền” luôn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng. Mới đây, một trang web của Trung Quốc có tên Record China cũng đã có một bài đăng liên quan đến vấn đề này. Điều gây bất ngờ là anime Sousou No Frieren cũng bị lôi vào cuộc.

Bài viết trên Record China cho rằng anime Sousou No Frieren đang không tôn trọng phụ nữ toàn thế giới. Người viết cho rằng phim có những tình tiết “chế nhạo” bộ ngực của người phụ nữ và họ cũng lấy dương vật của đàn ông ra làm trò cười. Bài viết cũng chỉ trích nhiều manga, anime hiện tại cũng đang phân biệt giới tính và nó như một “truyền thống” vậy.

Những nhân vật nữ mặc váy hay quần tất cũng bị xem là nhằm thỏa mãn các fan nam. Họ nên có quyền tự do ăn mặc chú không nên có trang phục kiểu “phân biệt giới tính” như vậy.

Ở phần bình luận, nhiều người cũng đồng tình với ý kiến của bài viết. Họ cũng nghĩ rằng anime thời nay đang vì mục tiêu hướng đến khán giả nam mà lợi dụng các nhân vật nữ. Nhưng, sự đồng tình chỉ chiếm số ít. Đa số khán giả đều phản đối với ý kiến của bài viết này.

Một ý kiến phản đối bài viết cho rằng: “Theo tôi, người xem ngày nay nhìn chán cực kỳ. Họ xúc phạm những điều tầm thường và luôn tạo ra những tranh cãi về văn hóa, xã hội, sự thiếu tôn trọng phụ nữ và sự phân biệt đối xử. Trước hết, xem anime không phải là một thú vui sao? Những người nhạy cảm không nên xem anime hay đọc truyện tranh Nhật Bản. Trong mắt những người này, bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào cũng sẽ chỉ bị coi là phân biệt chủng tộc”

Không rõ bài viết trên của Record China có phải “bait” hay không, nhưng nhiều người xem vẫn thẳng tay “chỉ trích” ngược lại những gì trang web này cho đăng tải. Phần đông các ý kiến cho rằng người viết bài đang quá bới móc Sousou No Frieren và chỉ tận dụng những chi tiết hài nhỏ để chỉ trích toàn bộ tác phẩm.

Nhiều người dùng còn cho rằng những luận điểm của Record China tuy là để ngăn phân biệt giới tính nhưng lại… sặc mùi phân biệt giới tính. Sự soi mói quá mức của bài viết khiến một số người chỉ biết… khuyên người viết bài đừng xem phim nữa cho đỡ nặng đầu.