Cửa hàng ứng dụng App Store của Apple đã công bố chi tiết giải thưởng App Store Awards 2023 nhằm tôn vinh những ứng dụng và trò chơi xuất sắc nhất, đồng thời tạo ấn tượng cho đông đảo người dùng App Store trên toàn cầu.

Honkai: Star Rail tuy chưa tròn một năm phát hành nhưng game đã nhanh chóng gây tiếng vang cũng như gặt hái doanh thu khổng lồ. Và điều này đã giúp cho Honkai: Star Rail nhận giải thưởng cao quý “Trò chơi cho IPhone của năm”. Ở trên trang chủ của hãng, Apple đã nhận xét “Honkai: Star Rail đưa người chơi vào một câu chuyện đầy ắp các nhân vật có chiều sâu và lối chiến đấu đa dạng chiến thuật trên iPhone”.

Đây là lần thứ 2 Hoyoverse có một sản phẩm nhận được giải thưởng này. Trước đó là “siêu phẩm” thế giới mở Genshin Impact vào năm 2020, và cũng kể từ khi App Store thống kê những ứng dụng và game xuất sắc nhất năm thì chỉ có Genshin Impact cùng Honkai: Star Rail là những tựa game thể loại gacha duy nhất nhận giải Trò chơi của Năm.

Ở các hạng mục khác, Lost in Play nhận giải Trò Chơi Cho iPad Của Năm; Lies of P nhận giải Trò Chơi Cho Mac Của Năm; Hello Kitty Island Adventure nhận giải Game Apple Arcade Của Năm còn giải Ứng Dụng Cho iPhone Của Năm thuộc về AllTrails.