Một hình minh họa Mob Psycho 100 có vẻ dễ thương được thực hiện cho sự kiện hợp tác với một quán cà phê ở Nhật đã gây chú ý sau khi nhiều người dùng mạng xã hội Hàn Quốc chỉ trích nó vì có hình ảnh ‘mặt trời mọc’ trong thiết kế.

Trong ảnh, có thể nhìn thấy hình ảnh ‘mặt trời mọc’ trên cây vợt do anh em nhà Kageyama cầm ở dạng chibi.

Hình ảnh “Mặt Trời Mọc” gắn liền với biểu tượng của Quân đội Đế quốc Nhật Bản từng chiếm đóng bán đảo Triều Tiên trong Thế Chiến 2. Hàn Quốc kiểm duyệt rất gắt gao hình ảnh này vì họ cho rằng đó là một “sự xúc phạm” đến đất nước và nhân dân Hàn Quốc, trong khi người Hàn chỉ trích tất cả sản phẩm, công cụ truyền thông hay giải trí nào có hình ảnh “Mặt Trời Mọc”, kể cả ở trên lãnh thổ Hàn Quốc hay ở nước ngoài.

Sau khi nhận được rất nhiều bình luận và tin nhắn từ cư dân mạng Hàn Quốc bất mãn, công ty quản lý quán cà phê hợp tác với anime Mob Psycho 100 ở Nhật đã đưa ra tuyên bố giải thích. Về cơ bản, công ty cho biết rằng mặc dù một số người trên mạng xã hội có thể có ý kiến ​​khác nhau, nhưng hình minh họa được thiết kế lấy chủ đề là Năm Mới và không có mục đích hay ý nghĩa nào khác đằng sau nó. Tất nhiên là công ty sẽ không gỡ hình ảnh minh họa cũng như hủy bỏ sự kiện này vì đây là sự kiện diễn ra trên đất Nhật Bản và dành cho người Nhật.

Đương nhiên người Hàn Quốc tức giận thế nào trước tuyên bố này, nhưng mặc cho làn sóng chửi bởi từ người Hàn Quốc thì cái mà họ nhận lại chỉ là sự chế giễu của người Nhật Bản vì đã quá “nhạy cảm” trước một hình ảnh anime chẳng có ý nghĩa nào, cũng như những cái lắc đầu của các fan anime quốc tế vì sự hung hãn của một bộ không nhỏ người Hàn Quốc.