Một phân tích mới của công ty thống kê Sensor Tower tiết lộ rằng hai tựa game gacha anime do Hàn Quốc phát triển là GODDESS OF VICTORY: NIKKE & Blue Archive góp mặt trong TOP 5 tựa game thể loại gacha có doanh thu cao nhất tại Nhật Ban tính đến hết tháng 10/2023. Trong đó Blue Archive kiếm được hơn 400 triệu USD với 75% tổng doanh thu của game đến từ Nhật Bản.

Dữ liệu của Blue Archive cho thấy game liên tục tăng doanh thu kể từ khi ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 2/2021. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Blue Archive đứng số 1 trong số các gian hàng doujinshi xuất hiện tại sự kiện Comiket 103 sắp tới.

Tuy vậy, doanh thu của Blue Archive trong năm nay vẫn có khoảng cách so với NIKKE, tựa game tuy mở chỉ tròn 1 năm ra mắt tại Nhật nhưng nhanh chóng gặt hái thành công lớn. Doanh thu của NIKKE tính đến hết tháng 10 còn vượt xa cả một tựa game gacha vốn có màn ra mắt hoành tráng trong năm nay ở Nhật là Honkai: Star Rail.

Vị trí số 1 vẫn thuộc về Uma Musume Pretty Derby như những năm trước, trong khi hai đại diện còn lại của Nhật Bản góp mặt trong TOP 5 là Heaven Burns Red và Memento Mori.