Cuối cùng, tập cuối cùng của mùa 2 anime “The Eminence in Shadow” vừa được phát sóng tại Nhật Bản, đồng thời hé lộ thông tin mới. Mặc dù hiện vẫn chưa có nhiều thông báo, nhưng “The Eminence in Shadow: Lost Echoes” đã được công bố là một bộ phim anime, kèm theo đó là hình ảnh teaser đầu tiên.

Bộ tiểu thuyết “Eminence in Shadow” của Enterbrain đã được xuất bản tại Nhật Bản từ tháng 11 năm 2018, và phiên bản manga với minh họa của Anri Sakano bắt đầu từ tháng 12 năm 2018. Yen Press cũng đã phát hành cả phiên bản tiếng Anh của tiểu thuyết và manga.

Phần anime truyền hình đầu tiên đã có sự đạo diễn của Kazuya Nakanishi và được sản xuất bởi Nexus, được phát sóng từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023. HIDIVE đã phát sóng trực tuyến “The Eminence in Shadow” và mô tả câu chuyện như sau:

“Cid không mong muốn trở thành anh hùng hoặc kẻ phản diện hèn hạ. Anh ta muốn hoạt động trong bóng tối, chi phối xã hội thông qua sự thông minh và hóm hỉnh. Khi anh ta bị chuyển sinh đến một thế giới khác với sức mạnh ma thuật và trí tưởng tượng hoạt động quá mức, anh ấy thành lập “Shadow Garden” – một tổ chức ngầm chống lại giáo phái tà ác mà chính anh ta tạo ra. Tuy nhiên, anh ta không biết rằng những thành viên mới của Shadow Garden coi mọi lời nói dối của anh ta như sự chân phước, và điều tồi tệ hơn nữa, giáo phái “giả” ấy thực sự tồn tại, không hài lòng với viễn cảnh của anh ta đã ngăn cản kế hoạch chúng đạt được sức mạnh tối thượng trong “The Eminence in Shadow”!