Attack on Titan (Shingeki no Kyojin) đã làm nên lịch sử khi trở thành anime đầu tiên giành được “Giải thưởng truyền hình Astra” do Liên minh Sáng tạo Hollywood tổ chức và trao giải vào ngày 8/1 vừa qua tại Los Angeles. Hạng mục “Phim hoạt hình trực tuyến hoặc Phim truyền hình hay nhất” năm 2023 ngoài AOT còn có sự góp mặt của các đề cử khác bao gồm My Hero Academia, Star Trek: Lower Decks, Sự hồi sinh của Animaniacs, Harley Quinn và Central Park,…

Attack on Titan là anime dựa trên manga gốc được viết và minh họa bởi Hajime Isayama. Bộ truyện được đăng nhiều kỳ trên tạp chí manga Shōnen hàng tháng và Bessatsu Shōnen Magazine của Kodansha từ tháng 9/2009 đến tháng 4/2021, với các chương được tập hợp thành 34 tập truyện.

Là một trong top manga được đánh giá cao và thành công về mặt thương mại. Tính đến tháng 9/2022, manga đã có hơn 110 triệu bản sách truyện được in trên toàn thế giới, khiến nó trở thành một trong những hiện tượng manga bán chạy nhất mọi thời đại.

Ngoài “Astra TV Awards”, AOT còn giành được một số giải thưởng khác như “Manga Kodansha Awards”, “Attilio Micheluzzi Awards” và “Harvey Awards”.