Nhà xuất bản Akita Shoten đã thông báo rằng manga Plus-Sized Elf (Elf-san wa Yaserarenai.) của tác giả Synecdoche sẽ có một bộ anime truyền hình chuyển thể dự kiến ra mắt trong năm nay. Seiyuu Ayasa Itō sẽ vào vai nữ chính Elfuda trong anime.

Plus-Sized Elf ra mắt trên trang web Comic Gum của Wani Books vào tháng 12 năm 2016 và Wani Books đã xuất bản tập thứ bảy được biên soạn vào tháng 10 năm 2020. Manga tạm ngừng nửa năm vào tháng 5 năm 2021 để đổi nhà xuất bản thành Akita Shoten, sau đó tiếp tục phát hành trở lại vào tháng 5 năm 2021. NXB Akita Shoten phát hành tập thứ tám của manga vào tháng 11 năm 2021 và cũng bắt đầu phát hành lại bảy tập đầu tiên của manga gốc vào tháng 6 năm 2022.

” Naoe-kun, một nhà trị liệu mát-xa, đang chuẩn bị về nhà trong ngày thì anh ấy đang phải đối mặt với một bệnh nhân khá kỳ lạ. Người phụ nữ đáng yêu này có đôi mắt màu ngọc lục bảo, đôi tai nhọn và lớn lên trong rừng – mọi thứ về cô ấy đều gọi là “Elf”, ngoại trừ một điều: Cô ấy hình như hơi bị thừa cân. Hóa ra nàng Elf này đã rời bỏ thế giới của mình nhưng lại rất yêu thích đồ ăn vặt trong thế giới này, và giờ nỗi ám ảnh đã đuổi kịp cô. Liệu Naoe-kun có thể giúp cô gái Elf đáng yêu này giảm cân và lấy lại vóc dáng như xưa không ?”