Sự kiện nam ca sĩ nổi tiếng Mafumafu sử dụng các phương tiện truyền thông Nhật Bản để công khai chuyện đời tư trong quá khứ đã gây xôn xao dư luận trong vài ngày qua. Trong đó câu chuyện người vợ cũ gây khổ sở cho cuộc sống của anh đã làm cư dân mạng Nhật Bản cũng như cộng đồng otaku quốc tế đồn đoán rằng đó là VTuber độc lập hàng đầu Mikeneko, cũng là người thường được cho là cựu VTuber Rushia nổi danh của Hololive trước đây.

Kết quả là những thông tin chưa được xác thực xuất hiện dày đặc trên Twitter và nhiều người hâm mộ đã vào thẳng tài khoản cá nhân của Mikeneko để dò la tin tức, cũng như có những lời lẽ khá hằn học.

Và sau nhiều ngày im lặng, Mikeneko đã ra thông cáo chính thức về vụ việc. Mikeneko chính thức xác nhận mình là vợ cũ của Mafumafu và cũng là “Nghệ sĩ A” được nhắc đến trong câu chuyện mà Mafumafu đăng lên báo chí. Cô đã kết hôn với anh vào năm 2021 và ly hôn vào năm 2022. Cô ấy cũng xin lỗi vì đã nói dối người hâm mộ vì những hạn chế trong công việc livestream.

Sau đó, Mikeneko còn cho biết nhiều chi tiết trong câu chuyện mà Mafumafu thuật lại là không đúng sự thật và cô sẽ cùng luật sư chuẩn bị các cáo buộc dân sự lẫn hình sự để kiện ngược lại Mafumafu. Ngoài ra, Mikeneko cũng sẽ dùng những biện pháp pháp lý chống lại những lời lẽ mà cô cho là vu khống trên mạng.

Cuối cùng, Mikeneko nói rằng cô sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách là một streamer mặc dù hoàn cảnh bây giờ hơi khó khăn.