Vào năm ngoái, Trung Quốc đã ban hàng chính sách “bảo mật thông tin”, yêu cầu các trang cá nhân trực tuyến có hơn 1 triệu hoặc 500.000 lượt theo dõi phải cung cấp tên thật và khuôn mặt của họ cho cơ quan chức năng, nếu không sẽ bị xử lý. Trong số này có rất nhiều VTuber nổi tiếng đang hoạt động trên nền tảng chia sẻ video số một Trung Quốc là Bilibili.

Nhưng không hiểu bằng cách nào đó, thông tin của những VTuber này bất ngờ bị lộ ra trên Weibo. Trong một bài đăng có tiêu đề “Chúc mừng Năm mới đến tất cả mọi người”, hàng loạt VTuber có và người đẹp Internet đã bị lộ cả tên thật lẫn ngoại hình. Một số người nổi tiếng trên Internet trước đây không để lộ mặt hoặc cố tình che mặt bằng khẩu trang, giờ đây họ đều lộ rõ ​​bộ mặt thật.

Nhiều cư dân mạng đã suy sụp sau khi xem ảnh thật của thần tượng của họ, khắp nơi tiếc thương vì “nguyên mẫu” quá khác so với ảnh trên mạng, một số cư dân mạng chỉ trích đây là một “cuộc hành quyết công khai” những người nổi tiếng trên Internet. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng cho rằng đây là hành vi bạo lực trực tuyến trực tuyến nghiêm trọng nhất.

Một số người nổi tiếng Internet trên Internet ở Trung Quốc đã phải ẩn các tài khoản mạng xã hội của họ sau khi bị lộ thông tin cá nhân. Nhiều người lo ngại rằng một số kẻ xấu có thể lợi dụng việc lộ thông tin công khai này để thực hiện hành vi phạm tội đối với những VTuber hay các KOL trên mạng. Ngoài ra, ngành công nghiệp VTuber vốn từng được quảng bá là mang lại lợi ích kinh tế lớn cho Trung Quốc cũng có nguy cơ sụp đổ sau sự việc mới nhất này.

Nhưng tin vui là ngay cả khi danh tính thật của họ bị vạch trần, những người hâm mộ cuồng nhiệt của những người nổi tiếng trên mạng này dường như vẫn không hề lay chuyển và vẫn kiên quyết ủng hộ thần tượng của mình. Ngoài ra, một số cư dân mạng Trung Quốc còn phát hiện ra rằng một số VTuber này thực sự rất dễ thương và tin rằng họ sẽ thu hút nhiều người hâm mộ hơn sau khi lộ diện.