Công việc làm họa sĩ manga tưởng chừng như hào nhoáng nhưng đằng sau đó lại là rất nhiều nan đề khó để giải quyết. Một trong số những vấn đề nghiêm trọng nhất của các họa sĩ manga nổi tiếng (đặc biệt là các bộ truyện xuất bản theo tuần) đó là sức khỏe của họ không được đảm đảo. Với tiến độ công việc dày đặc, áp lực cực lớn từ dư luận và nhà xuất bản thì các tác giả manga đều phải làm việc cật lực để ra mắt chap mới đúng hẹn. Điều này khiến cho sức khỏe của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và để lại di chứng nguy hiểm về sau. Mới nhất chính là trường hợp của tác giả Horikoshi Kohei khi ông phải tạm dừng ra mắt chap mới của manga My Hero Academia vì tình hình sức khỏe không cho phép.

Thông tin đến từ đội ngũ biên tập của My Hero Academia chỉ vài ngày trước khi phát hành chap tiếp theo. Hóa ra họa sĩ Kohei Horikoshi đã bị bệnh trong tuần này nên ông không thể hoàn thành công việc đúng tiến độ.

Đây cũng không phải lần đầu tiên mà manga My Hero Academia thông báo delay vào phút chót, trong vài năm trở lại đây thì số lần bộ truyện tạm dừng do vấn đề sức khỏe của tác giả đã nhiều hơn. Diễn biến câu chuyện càng đi về cuối thì áp lực sẽ càng đè nặng lên Horikoshi Kohei vì ông vừa phải đảm bảo chất lượng hiện tại vừa phải suy nghĩ ra một cái kết khiến khán giả hài lòng.

Theo nhóm biên tập, My Hero Academia sẽ trở lại trong số tiếp theo của Weekly Shonen Jump. Về phần Horikoshi Kohei thì vẫn chưa có cập nhật chính thức nào về tình trạng sức khỏe hiện tại, hy vọng rằng nó không phải là vấn đề quá lớn và đây sẽ là lần cuối cùng vị tác giả này phải đưa ra thông báo delay do bệnh tật.

My Hero Academia là một bộ manga siêu anh hùng Nhật Bản được viết và minh họa bởi Horikoshi Kohei. Câu chuyện theo chân Midoriya Izuku (Deku), một cậu bé được sinh ra mà không có siêu năng lực trong một thế giới mà ai cũng có sức mạnh trời ban, tuy nhiên cậu vẫn mơ ước trở thành một siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới. Và bước ngoặt đã đến với cuộc đời của Deku khi cậu gặp mặt All Might – anh hùng số một thế giới.