Làn sóng Hallyu của Hàn Quốc đã lan rộng trên toàn thế giới trong 15 năm qua. Mặc dù Nhật Bản là quốc gia có nền văn hóa giải trí rất mạnh nhưng không thể phủ nhận âm nhạc Hàn Quốc vẫn có chỗ đứng trên đất Nhật. Nhiều người Nhật Bản rất hâm mộ các nhóm nhạc Kpop, kể cả những người nổi tiếng.

Nữ seiyuu nổi tiếng của ngành công nghiệp anime Nhật Bản, người được mệnh danh “Nữ hoàng Tsundere” là Rie Kugimiya mới đây đã thể hiện sự hâm mộ của cô với nhóm nhạc thần tượng số 1 Hàn Quốc, BTS. Cô đã viết trên trang Twitter cá nhân: “BTS quá sức tuyệt vời. Tôi không thể cưỡng lại được”.

Việc một gương mặt biểu tượng của cả ngành anime Nhật Bản bày tỏ sự hâm mộ với một nhóm nhạc thực sự gây xôn xao với các fan anime Xứ Mặt trời mọc, nhất là trong bối cảnh Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn xung đột về lịch sử, chính trị lẫn văn hóa. Nhiều người với tư tưởng chủ nghĩa dân tộc cực đoan đã chỉ trích Rie Kugimiya rất nặng nề, một số người không ngần ngại xúc phạm cô ấy là “kẻ phản quốc”.

Đáng chú ý, đoạn tweet của Rie đã được đăng vào năm 2022. Nhưng nhiều người cực đoan với tư tưởng bài Hàn Quốc nặng đang muốn nghiêm trọng hóa vấn đề. Tuy vậy vẫn có nhiều fan anime bênh vực Rie Kugimiya, họ cho rằng đây là thời buổi tự do và cô ấy có quyền hâm mộ bất cứ thứ gì, họ còn chỉ trích ngược lại những người dân tộc chủ nghĩa là “những kẻ cực đoan phá hoại xã hội Nhật Bản”.