Hiệp hội Phim hoạt hình Quốc tế, ASIFA-Hollywood, đã công bố những tác phẩm chiến thắng Giải Annie thường niên lần thứ 51 vào thứ Bảy. Bộ phim mới nhất của Hayao Miyazaki là “The Boy and the Heron” (Kimi-tachi wa Dō Ikiru ka), đã giành được hai giải thưởng.

Hayao Miyazaki đã giành giải Kịch bản cốt truyện xuất sắc nhất cho phim truyện và đạo diễn hoạt hình Takeshi Honda đã giành giải Hoạt hình nhân vật xuất sắc nhất cho phim truyện. Honda đã có mặt tại sự kiện và nhận cả hai giải thưởng. Phim “Suzume” của Makoto Shinkai cũng đã được đề cử cho cả hai giải thưởng.

“Spider-Man: Across the Spider-Verse” thắng lớn với giải Phim xuất sắc nhất, cũng như giải Âm Nhạc xuất sắc nhất, FX xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Jack Black đã được đề cử ở hạng mục Diễn xuất lồng tiếng xuất sắc nhất – lồng tiếng Bowser trong phim “The Super Mario Bros.”. Hokuto Matsumura cũng đã được đề cử cho vai Sōta Munakata trong “Suzume”. Chloë Grace Moretz đã giành giải cho vai diễn trong “Nimona”. “Nimona” cũng đã giành giải Viết xuất sắc nhất cho phim truyện.

Dự án “Star Wars: Visions” Tập 2 đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho truyền hình/Truyền thông cho tập “Screecher’s Reach” của Cartoon Saloon đến từ Ireland (cũng đã đề cử “Pokémon Concierge”). Dự án cũng đã giành giải Nhạc xuất sắc nhất cho truyền hình/Truyền thông cho tập “Aau’s Song” của Triggerfish đến từ Nam Phi.

Nhà soạn nhạc Joe Hisaishi của Studio Ghibli đã nhận được Giải thưởng Winsor McCay danh giá để ghi nhận những đóng góp cả đời hoặc sự nghiệp. Hisaishi không tham dự vì ông đang tổ chức một buổi hòa nhạc tưởng niệm đặc biệt vào cuối tuần này cho New Japan Philharmonic để kỷ niệm cuộc đời của nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Seiji Ozawa. Ozawa qua đời vào ngày 6 tháng 2.

Các chuyên gia trong ngành anime Nhật Bản được vinh danh trong hạng mục In Memoriam bao gồm nhà thiết kế nhân vật Takahiro Kimura, người đồng sáng lập Tatsunoko Production Ippei Kuri, tác giả truyện tranh Leiji Matsumoto, cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toei Osamu Tezuka và nhà làm phim hoạt hình Nizo Yamamoto.