Tạp chí Micro đã thông báo vào thứ Ba rằng bộ light novel Let This Grieving Soul Retire! (Nageki no Bōrei wa Intai Shitai: Saijaku Hunter ni Yoru Saikyō Party Ikusei-jutsu) của tác giả Tsukikage và họa sĩ Chyko sẽ được chuyển thể thành anime truyền hình trong năm nay. Hình ảnh, PV cùng dàn diễn viên chính đã được tiết lộ.

Masahiro Takata (High-Rise Invasion, The Family Circumstances of the Irregular Witch, The Iceblade Sorcerer Shall Rule the World) sẽ là đạo diễn của anime tại studio Zero-G, Hideki Shirane (Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?, Aria the Scarlet Ammo, Date A Live) là nhà biên kịch của anime. Yūsuke Isouchi (Science Fell in Love, So I Tried to Prove It) và Shingo Fujisaki đảm nhiệm thiết kế nhân vật.

Seiyuu Kenshō Ono sẽ vào vai nhân vật nam chính Krai Andrey, trong khi seiyuu Miyu Kubota sẽ vào vai nữ chính Tino Shade.

Nội dung: Đó là thời kỳ hoàng kim dành cho những thợ săn kho báu—những nhà thám hiểm khao khát sự giàu có, danh vọng, quyền lực và vinh quang, những người liều mạng trong các hầm kho báu trên khắp thế giới. “Hãy trở thành thợ săn kho báu”, Krai và những người bạn thời thơ ấu của cậu đã thề sẽ trở thành người vĩ đại nhất trong số họ, nhưng giấc mơ đó lẽ ra đã ch.ế.t vào ngày Krai nhận ra rằng cậu không phù hợp với công việc này. Tuy nhiên, những kỳ vọng vẫn tiếp tục tăng lên, cùng với nỗi sợ hãi về tính mạng của Krai. Trong khi những người bạn thời thơ ấu của cậu tiến gần hơn tới ước mơ của họ, linh hồn đau buồn này có một mong muốn đơn giản: Gói ghém tất cả và nghỉ hưu!