Tài khoản Twitter chính thức của series Dragon Ball và nhà xuất bản Shueisha đã thông báo rằng tác giả manga nổi tiếng Akira Toriyama vừa qua đời vào ngày 1 tháng 3 do bệnh tụ máu não. Hưởng thọ 68 tuổi. Gia đình ông đã tổ chức một tang lễ riêng tư.

Gia đình Toriyama cho biết hộ không nhận quà, thăm hỏi hay cúng dường và cũng không chấp nhận phỏng vấn. Bird Studio, studio thiết kế và sản xuất của tác giả Toriyama, đang có kế hoạch tổ chức một buổi tưởng niệm dành cho người hâm mộ trong tương lai.

Cố tác giả Toriyama bắt đầu phát hành manga dài kỳ đầu tiên của ông, Dr. Slump, vào năm 1980. Tác giả sau đó ra mắt tác phẩm nổi tiếng nhất sự nghiệp là Dragon Ball, phát hành từ năm 1984 đến năm 1995, và vẫn đang được chuyển thể thành các phần tiếp theo cũng như ngoại truyện cho đến ngày nay. Tầm ảnh hưởng của Dragon Ball và Son Goku vẫn còn xuất hiện trong văn hóa đại chúng toàn thế giới với cả trăm triệu người hâm mộ ở mọi lứa tuổi, và là một trong những thương hiệu truyện tranh vĩ đại nhất.

Cố tác giả Toriyama cũng được biết đến khi là người thiết kế nhân vật cho các thương hiệu game như Dragon Quest, Chrono Trigger và Blue Dragon.

Gần đây nhất, Toriyama đang hợp tác chặt chẽ với việc sản xuất bộ anime Dragon Ball Daima, bộ anime gần nhất dựa trên Dragon Ball, và được ghi nhận là người thiết kế câu chuyện và nhân vật cho anime mới. Manga Sand Land của ông gần đây cũng đã truyền cảm hứng cho một bộ phim anime chuyển thể ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 8 năm 2022, một bộ anime sẽ ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 20 tháng 3 và một tựa game sẽ ra mắt vào ngày 26 tháng 4