COVER Corporation thông báo họ sẽ chính thức mở rộng chi nhánh nước ngoài COVER USA tại Bắc Mỹ. Mục tiêu của chi nhánh COVER USA đó là nhằm nỗ lực nội địa hóa để tạo điều kiện mở rộng toàn cầu và cam kết mở rộng nhân tài của mình sang các quốc gia nói tiếng Anh và tiếng Indonesia, đồng thời tham gia các hoạt động kinh doanh Vtuber trên quy mô toàn cầu.

COVER tin rằng để mở rộng và quảng bá văn hoá Vtuber trên toàn cầu, điều quan trọng đó là phải thiết lập một môi trường kinh doanh bản địa hoá, bao gồm các hoạt động bán hàng và cung cấp nội dung phù hợp trong từng khu vực. Và trong những năm vừa rồi, COVER đã có những nhận thức cao về các thị trường này.

Ngoài ra, các hoạt động, sự kiện mà COVER đã thực hiện trong năm 2023 vừa qua đã giúp tạo điều kiện mở rộng phạm vi sự công nhận và nhận thức về hoạt động của Vtuber, điển hình như sự kiện concert đầu tiên của hololive English: “hololive English 1st Concert – Connect The World” được diễn ra tại Bắc Mỹ, hay như Gawr Gura thuộc HololiveEN “Myth”, được vinh danh trao giải Vtuber của năm tại Streamy Awards, một chương trình trao giải những người sáng tạo nội dung xuất sắc nhất tại Bắc Mỹ.

Theo như Motoaki Tanigo (Yagoo) chia sẻ: “COVER Corporation đang tích cực nỗ lực quảng bá hiện tượng văn hóa “VTuber” từ Nhật Bản ra khắp thế giới. Năm ngoái, chúng tôi đã tham gia hơn 20 hội nghị anime và tổ chức thành công buổi hòa nhạc trực tiếp quy mô lớn ở Bắc Mỹ. Chúng tôi vui mừng thông báo thành lập ra chi nhánh nước ngoài đầu tiên của chúng tôi nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về văn hóa VTuber ở Bắc Mỹ. Thông qua Chi nhánh Bắc Mỹ, chúng tôi mong muốn mở rộng các nỗ lực PR và hoạt động kinh doanh tại địa phương. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với nhiều công ty địa phương khác nhau trong tương lai và rất vui mừng về những cơ hội phía trước.”

Với việc mở rộng chi nhánh COVER USA, COVER Corporation sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp khác nhau để mở rộng cộng đồng địa phương và tạo cơ hội kinh doanh mới. Đồng thời, thông qua các nội dung của VTubers, họ sẽ hợp tác để tạo ra một lĩnh vực mới, nơi giải trí ảo vượt qua những rào cản cũng như những người sáng tạo thuộc nhiều thể loại khác nhau trên khắp thế giới có thể phát triển.