Sự kiện GA Fes 2024 đã công bố vào thứ Bảy rằng một bộ anime được dựa trên bộ light novel The Brilliant Healer ‘s New Life in the Shadows (Isshun de Chiryō Shiteita no ni Yakutatazu to Tsuihō Sareta Tensai Chiyushi, Yami Healer to Shite Tanoshiku Ikiru) của Sakaku Hishikawa đã được xác nhận.

Bộ truyện kể về cuộc đời không mấy thuận lợi của Zenos, người sinh ra trong một khu ổ chuột và phải đối mặt với nghèo đói và khó khăn. Sau khi gặp một người chữa bệnh, anh quyết định học nghề để trở thành một người chữa bệnh và tham gia vào một nhóm thám hiểm. Tuy nhiên, anh phải đối mặt với sự phớt lờ và coi thường từ đồng đội. Khi bị đá ra khỏi nhóm, Zenos quyết định sử dụng kỹ năng của mình để mở một phòng khám ngầm và trở thành một người chữa bệnh được người dân trong khu vực biết đến.

Bộ truyện bắt đầu được đăng trên trang web Shōsetsu ni Narō, và tập thứ sáu của light novel sẽ được xuất bản vào ngày 15 tháng 3, với hình minh họa của Daburyu. Bộ manga chuyển thể cũng sẽ ra mắt tập thứ ba vào cùng ngày.