ADK Emotions NY Inc. và công ty con T-Licensing Inc. của Tomy Company, Ltd. đã công bố vào thứ Năm rằng anime truyền hình thuộc dự án Beyblade X của Takara Tomy sẽ ra mắt global vào mùa hè. Công ty đã đăng một trailer:

Dòng đồ chơi Beyblade X cũng sẽ ra mắt vào mùa hè này. Anime Beyblade X sẽ được phát sóng tại Nhật Bản trên TV Tokyo và các chi nhánh của nó vào ngày 6 tháng 10.

Anime này có sự tham gia của Sōma Saitō trong vai X Kurosu, Shūichirō Umeda trong vai Bird Kazami và Ruriko Noguchi trong vai Multi Nanairo.

Takara Tomy đã công bố dự án Beyblade X vào tháng 3 năm 2023. Takara Tomy mô tả dự án là “thế hệ thứ 4”, sau Beyblade gốc năm 1999 (Bakuten Shoot Beyblade), Beyblade: Metal Fusion năm 2008 (Metal Fight Beyblade) và Beyblade Burst năm 2015.

Homura Kawamoto (Kakegurui), Hikaru Muno (High Card) và Posuka Demizu (The Promised Neverland) đã ra mắt manga Beyblade X trên tạp chí Coro Coro Comics hàng tháng của Shogakukan vào tháng 6 năm 2023. Kawamoto và em trai Muno của ông được ghi nhận là tác giả của câu chuyện gốc và Demizu đang vẽ truyện tranh.

Câu chuyện của manga tập trung vào một cậu bé có ước mơ trở thành người chơi Beyblade chuyên nghiệp, với mục tiêu đến Tháp X – nơi tập trung những người chơi Beyblade hàng đầu. Manga sẽ giới thiệu các trang bị và khả năng mới khi chơi Beyblade.

Beyblade Burst QuadStrike, mùa thứ bảy và mới nhất của loạt phim hoạt hình Beyblade Burst, đã được công chiếu trên Disney XD vào tháng 4 năm 2023 và trên Hulu vào tháng 5 cùng năm ở Hoa Kỳ. Các tập sau đó được phát trực tuyến trên YouTube sau khi phát sóng trên Hoa Kỳ. Anime cũng đã được phát sóng trên các đối tác phát sóng khu vực khác của công ty, với tổng cộng 26 tập, mỗi tập dài 22 phút.