Cộng đồng game thủ trên Steam đang “ném đá” Helldivers 2 bởi vì tựa game giờ đây bắt buộc bạn phải liên kết tài khoản của mình với tài khoản PSN.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 06/05, mọi người chơi mới sẽ phải liên kết tài khoản Steam với tài khoản PSN. Những người chơi hiện tại thì sẽ được nhắc nhở liên kết tài khoản kể từ ngày 30/05 và đến ngày 04/06, họ bắt buộc phải thực hiện điều này nếu muốn tiếp tục chơi.

Sony cho biết nguyên nhân đằng sau quyết định này chính là để bảo vệ cộng đồng người chơi khỏi các hành vi “toxic” cùng với nhiều điều khác liên quan đến an ninh tài khoản. 

Lý do việc liên kết tài khoản không có mặt khi tựa game ra mắt là bởi vì ở thời điểm lúc đó, máy chủ của trò chơi gặp phải vấn đề kỹ thuật khiến cho Arrowhead Game Studios lẫn Sony phải đẩy lùi thời gian áp dụng nó lại.

Về phía cộng đồng, nhiều người chia sẻ các lo ngại về việc khóa theo vùng (Regional Lock).  Cụ thể, PSN hỗ trợ 69 quốc gia ở thời điểm bài được viết – tức có nghĩa là vẫn có rất nhiều người chơi không nằm trong số các quốc gia đó và không thể tạo tài khoản PSN.

Một số người đã đề xuất khả năng sử dụng VPN để tạo tài khoản PSN cho những ai sống ở các quốc gia không có dịch vụ này, nhưng một điều cần lưu ý là sử dụng VPN và chọn quốc gia không phải của mình trong quá trình tạo tài khoản là vi phạm quy tắc của Sony và có thể khiến bạn bị “ban” vĩnh viễn.

Ở trên Steam, điểm đánh giá gần đây của Helldivers 2 đã đi xuống còn “trung bình” (Mixed) với hơn… 40.000 bài đánh giá tiêu cực được đăng lên kể từ khi Sony công bố quyết định liên kết tài khoản.

Hiện tại, chúng ta không biết liệu Sony sẽ thay đổi yêu cầu này của Helldivers 2 hay vẫn tiếp tục bắt người chơi phải liên kết tài khoản Steam với PSN.