Theo báo cáo của GamesRadar, Elden Ring sẽ không đón nhận thêm bất kỳ DLC nào khác ngoài Shadow of the Erdtree.

Trong buổi phỏng vấn vừa qua với trang Zhihu, Hidetaka Miyazaki (Đạo diễn dòng game Dark Souls) đã được hỏi về khả năng FromSoftware phát triển thêm nội dung cho tựa game. 

Trước đó, hãng cũng đã phát triển không ít bản mở rộng cho các sản phẩm của mình với Dark Souls 3 đón nhận đến tận 2 DLC lớn. Tuy nhiên, Miyazaki khẳng định Shadow of the Erdtree sẽ là DLC “đầu tiên và cuối cùng” cho tựa game.

Sau khi bản mở rộng này đón chào cộng đồng game thủ vào ngày 21/06 sắp tới, nó cũng sẽ lần cuối cùng FromSoftware xây dựng nên một cốt truyện lấy bối cảnh trong vùng đất The Lands Between… ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Lý do là bởi vì mặc dù Miyazaki không có ý định phát triển thêm DLC, ông hoàn toàn không phản đối việc thực hiện một hậu bản cho Elden Ring. Cụ thể, ông cho biết cách làm game của FromSoftware sẽ khiến cho việc tiếp tục sử dụng bối cảnh của vũ trụ này ở một sản phẩm khác có thể diễn ra vô cùng tự nhiên. Tuy nhiên, ông lại không hề xác nhận liệu hãng có đang thực hiện phần tiếp theo cho Elden Ring hay không.

Hiện tại, bản mở rộng Shadow of the Erdtree dự kiến sẽ bắt đầu phát hành vào ngày 21/06 sắp tới ở mức giá 39.99 USD.