Gameboy là một trong những hệ máy thành công nhất của Nintendo khi nó phổ biến việc chơi game cầm tay đến rất nhiều thế hệ game thủ trêntoàn thế giới. Ngoài ra người chơi thường chỉ chơi các game phiêu lưu hành động hay lưu mã cảnh chơi bằng password chữ hoặc ảnh, hiếm khi nghĩ đến một phiên bản SAVE-GAME.

Lúc đó, trước khi có Pokemon với save game thì thật sự kiếm toàn băng nhái trung quốc, hiếm lắm mới kiệm được con game SUPER ROBOT WAR cho gameboy. Có cốt truyện đọc… không hiểu do nó bằng tiếng nhật nhưng được cái có SAVE.

Chơi game chày cối đến tận cảnh 4/5 mới hi vọng mà giành được chiếnthắng, hoặc thu phục thêm người máy về phe “Chính Nghĩa”. Thật sự đến khi kiếm được bản ROM tiếng ANH thì mới thật sự hiểu mình đang chơi cái gì. Một game từ tận 1991 vẫn có thể làm thỏa mãn người chơi khó tính.

Với phiên bản giả lập Gameboy trên điện thoại, máy game RETRO hay PC, với tính năng save-load-State thì bạn sẽ có dịp hoàn thành game, cho bỏ tức những tháng ngày ngốn một lần 4 viên Pin tiểu chơi game trên màn hình trắng đen. Bạn có thể kiếm game này theo keyword như trong hình.

Phần Nhạc của game được tổng hợp lại thành một clip dài tầm 30 phút, hoàn toàn xứng đáng có trong bộ sưu tầm RETRO-MUSIC.

Bạn đã sẵn sàng tốn thời gian vào con game này chưa.