Trong nhiều trường hợp, khi một công ty mắc sai lầm, họ sẽ đưa ra tuyên bố xin lỗi người hâm mộ vì đã sơ suất. Tuy nhiên, trường hợp hôm nay là một trong những lời xin lỗi kỳ lạ và bất thường nhất mà các fan anime từng thấy.

Sakura Kyouko là một trong 5 nhân vật chính của anime Mahou Shoujo Madoka Magica nổi tiếng được ra mắt vào năm 2011. Là một trong những nhân vật chính, hãng Aniplex đã tổ chức sinh nhật cho Sakura trên tài khoản Twitter chính thức nhưng ngay sau đó họ đã đăng lời xin lỗi tới người hâm mộ.

Trong tuyên bố, Aniplex nói: “Vào ngày 9 tháng 5, Aniplex of America đã vô tình gửi lời chúc “chúc mừng sinh nhật” đến Sakura Kyoko trong anime Puella Magi Madoka Magica khi cô ấy chưa có ngày sinh nhật chính thức. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì tất cả sự nhầm lẫn mà điều này đã gây ra. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ và yêu mến Sakura Kyoko và series Madoka Magica”

Việc tổ chức sinh nhật cho các nhân vật được yêu mến cho phép người hâm mộ tổ chức 1 lễ kỷ niệm nho nhỏ bằng fanart, cosplay hay một số hoạt động khác. Hơn nữa, chính các công ty cũng tận dụng ngày sinh nhật của nhân vật để kích cầu kinh tế. Lấy ví dụ như anime Re:Zero thường tổ chức những lễ sinh nhật tầm cỡ dành cho những nữ chính xinh đẹp trong anime, một sự kiện vào tháng 2 kỷ niệm sinh nhật của Rem và Ram, và một sự kiện khác vào tháng 9 kỷ niệm sinh nhật của Emilia, với những event trực tiếp dành cho người hâm mộ kết hợp với các chương trình quảng cáo sản phẩm. Về mặt này thì Kadokawa làm tốt hơn rất nhiều so với Aniplex.

Tuy nhiên, trong số các cô gái đến từ series Madoka Magica, chỉ có Madoka Kaname là có ngày sinh nhật chính thức, diễn ra vào ngày 3 tháng 10, cả 4 cô gái còn lại chưa có ngày sinh nhật chính thức nhưng người hâm mộ đã ấn định ngày sinh nhật cho họ.

Theo lựa chọn của người hâm mộ, Mami Tomoe có sinh nhật vào ngày 5 tháng 6, Sayaka Miki vào ngày 20 tháng 9, Homura Akemi vào ngày 3 tháng 7 và Sakura Kyouko vào ngày 9 tháng 5. Tuy nhiên, những ngày này đều do người hâm mộ tự xác định và không được công nhận bởi đơn vị nắm bản quyền sở hữu anime, mà ở đây là Aniplex.

Điều khiến các fan của Madoka Magica không hài lòng là anime đã ra mắt được 13 năm nhưng Aniplex chưa bao giờ xác nhận sinh nhật cho các cô gái còn lại. Cộng đồng fan của Madoka Magica vẫn có thể tổ chức những lễ kỷ niệm riêng nhưng phần nào họ sẽ cảm thấy chạnh lòng khi nhìn sang những series khác với những buổi lễ sinh nhật hoành tráng.