Theo trang web chính thức của bộ anime truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Shinmai Ossan Bōkensha, Saikyō Party ni Shinu Hodo Kitaerarete Muteki ni Naru (The Rookie Middle-Aged Adventurer Was Trained to Death by the Most Strong Party to Become Invincible) của Kiraku Kishima đã tiết lộ thêm thông tin về dàn diễn viên, bài hát chủ đề, ngày ra mắt và video quảng cáo thứ hai vào thứ Sáu.

Akira Kushida sẽ trình bày ca khúc mở đầu “Arano ni Sake yo Bōkensha-tachi” (Bloom in the Wasteland O Adventurers), và Chiai Fujikawa sẽ trình bày ca khúc kết thúc “Sagashimono” (Looking for Something).

Anime sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 7 trên TV Tokyo và ABEMA, vào ngày 2 tháng 7 trên MBS và vào ngày 5 tháng 7 trên BS TV Tokyo.

Dàn diễn viên mới bao gồm Ryuuho Nagaoka lồng tiếng Linx Laulot và Katsuyuki Konishi lồng tiếng Kelvin Urwolf. Các diễn viên khác bao gồm:

  • Takuya Satō lồng tiếng Đấu sĩ Rick
  • Saori Ōnishi lồng tiếng Reanette Elfelt
  • Kenta Miyake lồng tiếng Broughston Ashorc
  • Toshiyuki Toyonaga lồng tiếng Mizett Eldwarf
  • Misaki Kuno lồng tiếng Alicerette Draqul
  • Shino Shimoji lồng tiếng Angelica Diarmuit
  • Ryōhei Kimura lồng tiếng Raster Diarmuit
  • Shinnosuke Tokudome lồng tiếng Diarmuit được giải phóng

“Câu cruyện shōnen dành cho độc giả trung niên” kể về Rick Gladiator, một thư ký hội luôn phấn đấu trở thành một nhà thám hiểm. Lẽ thường nói rằng tốt nhất nên bắt đầu con đường phiêu lưu mạo hiểm khi còn trẻ, vì cần phải rèn luyện để có được sức mạnh ma thuật. Tuy nhiên, Rick bắt đầu sự nghiệp sau khi bước sang tuổi 30. Nhờ hợp tác với Orichalcum Fist, một nhóm huyền thoại gồm những nhà thám hiểm mạnh nhất vùng đất, anh đã sống một cuộc sống không thể tưởng tượng nổi với khả năng chiến đấu đỉnh cao. Với những kỹ năng được mài giũa bởi các bậc thầy “cấp quái vật” theo đúng nghĩa đen, từ rồng đến ma cà rồng, Rick đối đầu với hết nhà thám hiểm ưu tú này đến nhà thám hiểm ưu tú khác.

HJ Novels đã xuất bản tập tiểu thuyết đầu tiên trong bộ truyện với hình minh họa của Tea (Villainess Level 99) vào tháng 12 năm 2018. Ken Ogino (Lady Justice) đã xuất bản một bộ manga chuyển thể trên Comic Fire kể từ tháng 11 năm 2019.