Tại sự kiện State of Play diễn ra vừa qua, Sony cho biết God of War Ragnarok sẽ chuẩn bị đặt chân lên PC vào ngày 19/09 tới.

Dựa theo thông tin từ trang web chính thức của hãng, bản PC sẽ “mở khóa” khung hình (FPS), có hỗ trợ màn hình Ultra Widescreen, đồng thời kèm theo bản DLC Valhalla cùng với chế độ New Game+.

Tuy nhiên, ở phần cuối cùng của trang web lại có một dòng chữ “tài khoản cho PlayStation Network Service là cần thiết”. Trang sản phẩm trên Steam và Epic Games Store cũng có dòng chữ tương tự.

Điều này có nghĩa rằng tựa game sẽ không có mặt tại 180 quốc gia không hỗ trợ dịch vụ PSN, tương tự như cách mà Helldivers 2 đã làm sau khi Sony công bố mọi người chơi sẽ phải liên kết tài khoản Steam với dịch vụ này.

Mặc dù Sony đã thay đổi ý kiến về quyết định này cho Helldivers 2, 180 quốc gia trên vẫn không thể tiếp tục mua tựa game.

Không những thế, Ghost of Tsushima cũng trải qua điều tương tự. Bản PC của tựa game cũng không được bán ở 180 quốc không hỗ trợ PSN bởi vì chế độ chơi mạng yêu cầu phải truy cập thông qua dịch vụ của Sony.

Điều khiến nhiều người thấy khó hiểu nhất chính là tại sao Sony lại yêu cầu phải có tài khoản PSN đối với God of War Ragnarok, bởi vì sản phẩm là một tựa game chơi đơn thuần.