Snowbreak: Containment Zone là một tựa game gacha khá có tiếng trên đa nền tảng. Game được phát hành vào tháng 7 năm 2023 với nhiều ngôn ngữ, trong đó có ba phiên bản lồng tiếng bằng tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Anh.

Tuy nhiên, vào tháng 12 năm ngoái, trang chủ chính thức của trò chơi đã thông báo cho người hâm mộ rằng “sau nhiều lần đánh giá”, họ sẽ ngừng cung cấp bản lồng tiếng Anh kể từ phiên bản 1.4. Hai bản tiếng Nhật và tiếng Trung không bị ảnh hưởng và vẫn tiếp tục mà không gặp vấn đề gì.

Nhưng không ai biết lý do tại sao mà game Snowbreak ngưng cung cấp giọng lồng tiếng Anh. Và vào tháng 5 vừa qua, nguyên nhân của sự việc đã được làm rõ.

Theo quản trị viên kênh Discord của Snowbreak: Containment Zone, nhà sản xuất từng nhiều lần muốn đưa hệ thống lồng tiếng Anh trở lại, nhưng các diễn viên lồng tiếng đã từ chối với lý do là tựa game có quá nhiều “fanservice” khiến họ không hài lòng. Thông tin này chỉ được đăng trên kênh Discord mà không phải là một cách chính thức trên trang chủ, nhưng như vậy cũng đủ để người chơi hiểu rõ nguyên nhân.