Atlus đã thông báo vào thứ Ba vừa qua rằng hãng sản xuất đã quyết định loại bỏ diễn viên lồng tiếng kỳ cựu Tōru Furuya khỏi dàn diễn viên của game nhập vai giả tưởng sắp ra mắt Metaphor: ReFantazio. Quyết định này được đưa ra “do nhiều hoàn cảnh”, và Atlus dự kiến sẽ công bố diễn viên thay thế vào tháng 7 tới đây. Trước đó, Atlus chưa từng tiết lộ cụ thể vai trò của Furuya trong game này.

rên tài khoản X, Tōru Furuya đã lên tiếng thừa nhận về một báo cáo của tạp chí Weekly Bunshun liên quan đến mối quan hệ tình cảm của anh với một người hâm mộ. Theo bài báo, Furuya đã có mối quan hệ kéo dài 4 năm rưỡi với một fan nữ cho đến tháng 9 năm ngoái. Anh tiết lộ rằng mình bị thu hút bởi sự nhiệt tình và chân thành của cô, từ đó dẫn đến việc anh chủ động liên lạc và bắt đầu mối quan hệ này.

Trong thời gian yêu nhau, Furuya thừa nhận đã có lần anh định giơ tay đánh cô khi họ cãi nhau. Một chi tiết gây sốc khác là Furuya đã khiến người phụ nữ phải phá thai. Những tiết lộ này đã gây ra sự phản ứng dữ dội trong cộng đồng người hâm mộ và giới truyền thông.

Sau khi công khai thừa nhận sự việc, một số sự kiện mà Furuya tham gia đã bị hủy bỏ. Animate đã hủy bỏ sự kiện Thám tử lừng danh Conan vào ngày 27 tháng 7, nơi Furuya dự kiến sẽ xuất hiện với tư cách là diễn giả. Anh cũng đã hủy bỏ lịch trình sản xuất bài đọc trên sân khấu từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 8.