Tiếp nối kết luận gần đây về việc khởi động lại anime “Urusei Yatsura”, một tác phẩm kinh điển khác của Rumiko Takahashi đang thu hút sự chú ý. Tài khoản X chính thức của tác giả manga (trước đây là Twitter) đã tiết lộ kế hoạch cho anime “Ranma 1/2” hay một nửa ranma mới, với nhiều thông tin hơn sẽ được công bố trong luồng tin tức vào ngày 17 tháng 7 năm 2024.

Rumiko Takahashi ban đầu đăng manga “Ranma 1/2” trên các trang của Weekly Shonen Sunday từ tháng 8 năm 1987 đến tháng 3 năm 1996, và tác phẩm này cuối cùng đã được biên tập thành 38 tập. Manga này đã truyền cảm hứng cho một bộ anime truyền hình dài 143 tập của Studio DEEN, cũng như các bộ phim hoạt hình và OVA (Original Video Animation).

VIZ Media xuất bản manga “Ranma 1/2” bằng tiếng Anh và tóm tắt câu chuyện như sau: Nhiều năm trước, Genma đã hứa với người bạn cũ Soun Tendo rằng Ranma sẽ cưới một trong ba cô con gái của Soun và tiếp tục học võ thuật của gia đình. Tuy nhiên, cô gái được chọn làm cô dâu của Ranma không mấy thích anh ấy. Ngoài ra, câu chuyện còn có yếu tố kỳ lạ: Ranma có thể chuyển đổi thành con gái sau khi bị dội nước lạnh.