Vào 16h chiều ngày 28/6, trên tài khoản cá nhân của mình, A-chan đã chính thức thông báo về việc nghỉ việc tại Hololive Production.

Trong nội dung bài đăng, A-chan đã thông báo về sự rời đi của mình vào cuối tháng 6 này, vì lí do cô không thể quay trở lại với công việc như đã dự kiến ban đầu. Cô đã gửi lời xin lỗi tới những fan Hololive đã và đang chờ đợi sự quay lại của cô, cũng như dành lời cảm ơn chân thành nhất vì những kinh nghiệm và tình cảm mà cô đã nhận được trong hành trình 7 năm đồng hành với Hololive của mình. A-chan cũng chia sẻ rằng, kể từ nay về sau, dù không còn là một thành viên của Hololive Production nữa nhưng cô vẫn sẽ tiếp tục cổ vũ hết mình cho những tài năng của công ty với tư cách là một người hâm mộ.

Trước đó, vào ngày 27/3, A-chan đã thông báo về việc tạm hoãn việc phát sóng để quay về chăm sóc người thân trong gia đình đang bệnh nặng. 4 ngày sau, vào 31/3, A-chan một lần nữa đăng tải thông báo về việc sẽ tạm ngừng hoạt động từ cuối tháng 3 và dự kiến sẽ quay trở lại với công việc vào tháng 7. Song có lẽ tiến triển bệnh tình của người thân đã không cho phép cô thực hiện lời hứa ấy.

Năm 2017, A-chan gia nhập COVER với mong muốn giúp hiện thực hoá giấc mơ trở thành idol của người bạn thân Tokino Sora. Từ người hỗ trợ phía sau sân khấu, vào năm 2018, A-chan chính thức có được màn debut 3D đầu tiên, để rồi cùng với Harusaki Nodoka (người gia nhập năm 2022) dần trở thành bộ đôi quen thuộc trong các chương trình, sự kiện của Hololive. Trong suốt hành trình 7 năm của mình, A-chan chính là một trong những người chứng kiến sự phát triển của ngành công nghiệp Vtuber nói chúng và Hololive nói riêng, kể từ những ngày đầu còn chập chững với vô vàn khó khăn thiếu thốn cho tới khi vươn mình mạnh mẽ toàn thế giới, trở thành một nét văn hoá đại chúng như ngày hôm nay. Bằng những cống hiến hết mình mà không biết mệt mỏi của mình, từ lâu A-chan đã được coi là một idol không chính thức, một trụ cột không thể thiếu của Hololive.

Sự ra đi của A-chan chắc chắn là một mất mát to lớn của không chỉ công ty mà còn là của cả cộng đồng Holofan trên toàn thế giới. Tại bài thông báo của A-chan, các tài năng, staff của Hololive cùng các fan đã dành cho cô những lời chia tay và cảm ơn sâu sắc nhất.