Trong khi Hololive đã kín đáo thực hiện các động thái để tái gia nhập thị trường Trung Quốc (có lẽ là với sự trợ giúp của nền tảng video Bilibili) kể từ năm ngoái, họ đã phần nào hàn gắn mối quan hệ một cách công khai bằng cách có một VTuber hợp tác với Bilibili lần đầu tiên sau ba năm.

Thông tin này được hé lộ bởi VTuber nổi tiếng Kobo Kanaeru đến từ Hoolive Indonesia, người đã thu hút một lượng lớn người theo dõi đến từ Trung Quốc nhờ khả năng thông thạo Tiếng Trung. Trong khi đó, Narutoiro Matsuri của Hololive Gen 1, người từng được các otaku Trung Quốc yêu thích trên Bilibili trong giai đoạn 2019-2020, sẽ xuất hiện cùng với Kobo Kanaeru trong buổi hòa nhạc Bilibili sắp tới, Bilibili Macro Link.

Điều này đánh dấu động thái cởi mở đầu tiên mà Hololive thực hiện kể từ khi họ buộc phải loại bỏ chi nhánh Trung Quốc và rút lui khỏi thị trường tỷ dân sau khi hai VTuber Akai Haato và Kiryu Coco lỡ nhắc đến “Đài Loan” trên sóng trực tiếp. Cả hai VTuber này đã bị đình chỉ ngay sau đó, riêng Kiryu Coco còn bị buộc cho “tốt nghiệp” khỏi Hololive nhằm hạ nhiệt làn sóng công kích mãnh liệt đến từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

Cho thấy đây là quyết định hoàn toàn của công ty, thành viên đầu tiên của Hololive, Tokino Sora, cũng xuất hiện trong một video để giới thiệu về một số hàng hóa về Hololive được bán trên cửa hàng của Bilibili.

Trong khi đó, Hololive và công ty mẹ Cover Corp lại im lặng trên mạng xã hội như Twitter khiến nhiều người hâm mộ tin rằng công ty này đang chơi trò “đu dây”, nhất là khi Hololive vừa có một số sự kiện ở Đài Loan. Cũng vì vậy mà nhiều người hâm mộ ở Phương Tây lẫn Nhật Bản cảm thấy tức giận, khi họ vẫn chưa thể quên sự cố về Kiryu Coco trước đây.