VTuber Page, một trang tiếng Anh chuyên tổng hợp các tin tức về giới VTuber từ Hololive, Nijisanji cho đến các VTuber độc lập mới đây đã có bài viết về Dino Sakura, một VTuber người Việt Nam nổi tiếng với gần nửa triệu lượt theo dõi.

Nhưng đây không phải là một “vinh dự” khi bài viết chủ yếu nói về những drama của Dino Sakura, vốn cũng được các fan Việt Nam bàn tán trong thời gian qua. Bao gồm cả câu chuyện Dino Sakura đang làm giả danh tính.

 Cụ thể bài viết gồm:

“Dino Sakura, một Vtuber người Việt, đã ra mắt trên YouTube vào tháng 10 năm 2021 với tư cách là một nhân vật khủng long. Sự nghiệp của cô tăng vọt vào năm 2023 khi cô nhanh chóng thu hút hơn 100.000 người đăng ký chỉ trong vòng vài tháng, nhờ sự bùng nổ của YouTube Shorts. Đến năm 2024, Sakura chính thức đạt 500.000 người đăng ký YouTube, chủ yếu tập trung vào nội dung game, với một bộ phận đáng kể khán giả của cô dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, Dino Sakura đã phải đối mặt với sự chỉ trích rộng rãi từ nhiều cá nhân, bao gồm cả những người dùng YouTube và TikToker người Việt Nam, vì bị cáo buộc giả vờ là phụ nữ trong khi thực tế Dino Sakura là nam giới. Dino đã bị chỉ trích vì sử dụng phần mềm thay đổi giọng nói và đã từng vô tình làm rò rỉ Căn cước công dân của mình trong một buổi phát trực tiếp, đồng thời vô tình tiết lộ rằng bản thân là nam giới và một cái tên giống với tên của một cậu bé xuất hiện trên Căn cước. Ngay sau đó, Sakura đã xóa luồng phát trực tiếp, tuyên bố rằng đó là hành động ‘troll’ chứ không phải danh tính thực sự của cô.

Hơn nữa, Dino Sakura cũng bị lên án vì hành vi không phù hợp trong các buổi phát trực tiếp của, đặc biệt là vì đối tượng khán giả của Dino chủ yếu là thanh thiếu niên và trẻ vị thành niên. Hiện tại, một cuộc tranh luận vẫn đang diễn ra giữa người hâm mộ Sakura và những người không tin tưởng Vtuber này”.