Kadokawa vừa thông báo rằng series light novel “Once Upon a Witch’s Death: The Tale of the One Thousand Tears of Joy” (Aru Majo ga Shinu Made: Owari no Kotoba to Hajimari no Namida) của tác giả Saka và họa sĩ minh họa Chorefuji sẽ được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2025. Để đánh dấu sự kiện này, Kenu Amearare, họa sĩ chuyển thể manga, đã vẽ một bức tranh minh họa kỷ niệm.

  • Dàn diễn viên tham gia :
    • Meg Raspberry (do Yoshino Aoyama lồng tiếng)
    • Faust (do Yoshiko Sakakibara lồng tiếng)
  • Đội ngũ sản xuất:
    • Đạo diễn: Atsushi Nigorikawa, nổi tiếng với các tác phẩm như “A Destructive God Sits Next to Me”, “Between the Sky and Sea”, và “Beast Tamer”, sẽ chỉ đạo anime này tại EMT Squared.
    • Thiết kế nhân vật: Yuki Shizuku, người từng làm trợ lý thiết kế nhân vật cho “Smile of the Arsnotoria the Animation”, “Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout”, và giám đốc hoạt hình, sẽ chuyển thể thiết kế nhân vật của Chorefuji thành hoạt hình.
    • Kịch bản: Keiichirō Ōchi, người đã giám sát kịch bản cho “Adachi và Shimamura” và “The Quintessential Quintuplets”, sẽ đảm nhận vai trò giám sát kịch bản của bộ phim.

Yen Press, nhà xuất bản của phiên bản tiếng Anh của light novel, mô tả câu chuyện như sau:

Vào sinh nhật thứ mười bảy của mình, cô phù thủy tập sự Meg biết rằng cô chỉ còn một năm để sống. Thầy của cô, phù thủy trường thọ Faust, giải thích rằng cách duy nhất để hóa giải lời nguyền tử thần là thu thập những giọt nước mắt vui mừng và gieo mầm sự sống. Để tìm thấy chúng, Meg sẽ phải rời khỏi cuộc sống được che chở mà cô vẫn luôn biết đến và bước ra thế giới. Sẽ có những cuộc gặp gỡ, chia ly và tình bạn, và tất nhiên là rất nhiều nước mắt. Meg sẽ học được rằng những bài học quan trọng nhất đối với một phù thủy là tươi sáng, ngọt ngào và có phần đau lòng.