trống cơm

Thời gian qua, sự xuất hiện của các nhân vật trong series Vocaloid đã làm điên đảo các otaku Việt Nam. Cơn bão Vocaloid với hình tượng chính Hatsune Miku đã đem đến cho các fan anime manga tại việt nam một luồng sinh khí hoàn toàn mới mẻ.

Vocaloid là một phần mềm tạo âm thanh khá đình đánh tại Nhật trong thời gian gần đây, chính từ đó sản sinh ra một nữ Diva Ảo với cọng hành xanh nhìn hết sức dễ thương: Hatsune Miku. Và Miku nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nồn nhiệt từ các fan thông qua các Clip hình, bản nhạc nhí nhảnh, vui tai… Đây được xem như một hiện tượng hết sức thú vị trên không gian Ảo và tại vương quốc Anime – Manga.

 


Mấy ngày trước tết, trên các diễn đàn anime-manga đã thấy xuất hiện một Miku rất Việt Nam thông qua bài dân ca”Trống cơm”… nghe rất là nhộn và nhiều bạn không thể nhịn cười trước chất giọng “điện tử” rất dễ thương của Miku. Đây là tác phẩm của bạn SolarRain (Vnsharing), tạo nên một acappella khá nhộn, cùng thưởng thức nào.

Trống cơm – Hatsune Miku
.


Bản thân Miku cùng những người “anh em” của mình cũngđã có tác động khá lớn đến các otaku Việt Nam. Bằng chứng là trong các kỳ cosplay tại VN gần đây, các cosplay Vocaloid đã xuất hiện rất nhiều, đa dạng và phong phú… Và trong đợt event Cosplay tại Công viên Lê Thị Riêng (27,28/2) 2010 này, hứa hẹn cũng sẽ có không ít em Vocaloid tung tăng…
Một số Cosplay Hatsune do các otaku thực hiện.

 


Quá sức xinh tươi
Đợt cosplay tại Nhật cuối năm 2009 – lạnh 2 độ mà hot thế này ^_^
bé miku này đứng nhắn tin dt – hình bất ngờ ko có tạo thế gì cả


Đợt winter fantasia cosplay 2009 vừa rồi tại blueStar


Nhóm Cosplay Vocaloid


Rin-Ren


Thảo luận về Trống Cơm – Vocaloid Hatsune Miku tại đây

Vocaloid FAN
Theo @kibaVN.com