Kỳ fes ToF 2010 tại công viên Lê Thị Riêng tháng hai vừa qua, các otaku lại chuẩn bị chào đón một kỳ fes mới sắp diễn ra vào ngày 5/6 sắp tới: Komikku 2010.

Hai năm sau kỳ hội đầu tiên diễn ra vào năm 2008, Komikku Fes đã trở lại với các Otaku VN qua kỳ hội mới, với nhiều hoạt động, hội họp hấp dẫn hơn như : cosplay , dubing (lồng tiếng nhé, hơi bị mới luôn, thi idol, giao lưu giữa các nhóm cos, các bạn yêu thích anime manga.

Fes kỳ này diễn ra vào giai đoạn chín mùi, khi các đề tài anime -manga đã thật sự có chỗ đứng vững chắc trong lòng các bạn Otaku VN, và một phần đóng góp không nhỏ trong đó là các hoạt động của HTV3 và TVM.

Hi vọng kỳ này sẽ có nhiều điểm thú vị, cá nhân tớ thì hào hứng nhất có lẽ là cái vụ dubbing, lần trước thi vào TVM rớt cái bịch, sau này coi bên cái TAF 2010 bên Nhật cũng có booth để lồng tiếng chơi,… giờ thấy ở đây ^_^.

Dưới đây là một số thông tin về hoạt động và thời gian của kỳ KOMIKKU 2010 này. Thông tin tổng hợp từ topic này vàtrang chủ của FES

************** Những họat động trong Lễ hội ***************
I. Cosplay 
Đây là một trong những họat động không thể thiếu trong những dịp lễ hội truyện tranh. Cosplay nghĩa là hóa trang thành các nhân vật mình yêu thích trong truyện tranh, để mang thần tượng của mình ra ngòai đời thực và giới thiệu đến cho mọi người. Cosplay cho phép các otaku thỏa sức biến hóa, tô vẽ, phục trang cho mình để hóa thân thành những nhân vật trong những bộ anime – manga yêu thích. Hôm đấy bạn sẽ được dịp chứng kiến các fan A-M cosplay thành thần tượng của mình và lên sân khấu biểu diễn đấy . Đến với cosplay các teen tha hồ thể hiện cá tính cũng như bản lĩnh của mình.

II. Komikku Fiesta Idol 

Cuộc thi hát nhạc anime-manga dành cho những ai yêu thích âm nhạc và ca hát, nhằm tạo một sân chơi để các bạn thể hiện tài năng của mình. Những bài hát nổi tiếng hiện giờ, hay những bài nhạc bất hủ của thế giới anime, sẽ được truyền tải lại thông qua chất giọng mộc mạc đầy tìm năng của các fan A-M. KF Idol có 2 hạng mục chính: hạng mục thứ nhất dành cho các bạn tham gia đơn lẻ và hạng mục thứ hai dành cho các bạn tham gia theo nhóm. Phát âm chuẩn, hát đúng giai điệu, biểu diễn thu hút, ai sẽ là người chiến thắng năm nay đây nhỉ?

III. Photobooth 

Một hoạt động mới lạ cho lễ hội Komikku Fiesta lần này chính là Photobooth. Tại khu vực Photobooth, các bạn sẽ có dịp “quàng vai bá cổ” hoặc đứng tạo dáng chụp hình với những nhân vật anime – manga mà bạn yêu thích bấy lâu. Cực độc, cực cool, cực hiếm nha!

IV. Dubbing-Lồng tiếng 

Một trong những hoạt động đặc biệt của KF 2010. Lần đầu tiên tại các lễ hội cho A-M fans, các bạn sẽ được xem các diễn viên chuyên nghiệp thực hiện việc lồng tiếng cho phim, sau đó có thể thử sức với công việc thú vị này. Bạn sẽ không muốn bỏ qua cơ hội thú vị này đâu. Dubbing Contest có những phần thưởng có giá trị dành cho bạn đấy!

V. HTV3 booth 

Khu vực dành riêng cho HTV3.tv và các bạn yêu thích HTV3. Tại đây các bạn sẽ được nhận những thông tin mới nhất về những chương trình sắp tới của htv3, tham gia trò chơi , và rinh về những tặng phẩm của quầy. Và còn nhiều nhiều những họat động bí mật khác nữa tại Komikku Fiesta 2010, nhưng có lẽ các bạn tự mình tham gia sẽ vui hơn chứ nhỉ?

Với những họat động trên, Komikku Fiesta 2010 hy vọng sẽ đem đến cho mọi người một ngày hội tưng bừng cũng như mở ra một sân chơi cho các bạn yêu thích Anime-Manga.

Lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 5-6-2010, tại nhà thi đấu quân khu 7 số 202 Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. 

Chương trình chi tiết KF 2010 

Mở cửa: 8:45 sáng ngày 05/06/2010 _ VÀO CỬA MIỄN PHÍ
Hoạt động từng Zone

I. Cosplay Zone:

  • 9:00AM – 3:30PM: Hoạt động tự do. Các bạn/nhóm tham gia có thể đăng ký sử dụng “hậu trường” là những bàn trang điểm để chuẩn bị và thể hiện mình trên sân khấu mini tại khu vực Cosplay Zone. Đây sẽ là cơ hội để các nhóm tham gia Contest cũng như các bạn tham gia Cosplay tự do có cơ hội thể hiện mình và thu hút khán giả
  • 3:30PM – 4:15PM: Các bạn tham gia vòng chung kết cuộc thi KF Idol tập trung để chuẩn bị cho phần thi của mình
  • 5:45PM – 6:15PM: Các bạn tham gia vòng chung kết cuộc thi Cosplay Contest tập để chuẩn bị cho phần thi của mình


II. Dubbing Zone:

  • 9:00AM – 10:00AM: Các bạn đăng ký tham gia thi DUBBING tập trung để chuẩn bị cho vòng thi sơ tuyển.
  • 10:00AM – 10:10AM: Biểu diễn của các diễn viên DUBBING thuộc TVM CORP. Các bạn có thể tham khảo được cách thức làm việc của các bạn diễn viên
  • 10:15AM – 12:30PM: Sơ khảo đợt 1.
  • 12:30PM – 12:40PM: Biểu diễn của các diễn viên DUBBING thuộc TVM CORP. Các bạn có thể tham khảo được cách thức làm việc của các bạn diễn viên
  • 12:45PM – 2:45PM: Sơ khảo đợt 2.
  • 3:00PM – 3:15PM: Thông báo kết quả sơ tuyển và xác định nội dung thi cho vòng chung kết
  • 5:00PM – 5:30PM: Các bạn tham gia vòng chung kết cuộc thi DUBBING Contest tập trung để chuẩn bị cho phần thi của mình

III. Photo Zone:

9:00AM – 4:00PM: Hoạt động tự do. Các bạn có thể tham gia chụp hình với những nhân vật yêu thích.

IV. Free Zone:

9:00AM – 4:00PM: Hoạt động tự do. Các bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động do các đơn vị tài trợ tổ chức.

V. Chương trình Sân Khấu Chính:

  • 5:00PM – 6:00PM: Vòng chung kết cuộc thi KF Idol
  • 6:00PM – 6:15PM: Phần biểu diễn của các diễn viên DUBBING thuộc TVM CORP.
  • 6:15PM – 6:50PM: Vòng chung kết cuộc thi DUBBING Contest
  • 7:00PM – 8:00PM: Vòng chung kết cuộc thi COSPLAY Contest
  • 8:00PM – 8:15PM: Trao giải KF IDOL và DUBBING Contest
  • 8:15PM – 8:30PM: Trao giải COSPLAY Contest\

Một số hình ảnh về kỳ Komikku Fes 2008

Kỳ này cũng ráng chạy vào đó chụp một mớ hình rồi up lên đây

Zin
@kibaVN.com