Hôm qua, 18-1 , Square-Enix (SE) tung ra hàng loạt thông tin thú vị về các dòng sản phẩm game của mình trong thời gian tới. Đặc biệt nhất, ấn tượng nhất vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” FINAL FANTASY. Các sản phẩm sắp tới của SE sẽ có mặt trên hầu hết các dòng máy giải trí thông dụng hiện nay như PS3, 360, PSP và .. 3DS.

Mở màn là thông tin hết hồn về game tiếp theo của Final Fantay XIII (FF13, FFXIII): Final Fantasy XIII-2 (FFXIII-2). Trong đoạn trailer công bố mới nhất thì nữ nhân vật chính Lightning trông tuyệt vời trong bộ giáp trụ (sáng bóng hay không thì xem clip) lông vũ. Có người nói là nhìn giống valkyri; ngay trong clip cũng có cảnh giao chiến giữa hai chiến binh và LOGO mới toe… cả hai đều cầm hàng nhìn thấy… ớn.

Theo SE thì game sẽ ra mắt ngay trong năm nay – 2011, không để dân chúng chờ đợi dài cổ như các siêu “tuyệt tác” (bom tấn và bom tạ) trước đây; game được thiết kế cho cả hai dòng máy PS3 và 360. Hơi lo lắng một tí là không biết chất lượng hình ảnh trên hai hệ máy sẽ như thế nào… dù sao thì cũng phải cống hiến cho ps3 thoai… Xem clip nào.

Ngay sau FFXIII-2 (chưa biết sẽ giống cái FFX-2 ko) thì một tựa game FF khác cũng được công bố trên PSP , có thể là Agito hay bất cứ thứ gì. Theo Logo thì phần game này sẽ là FINAL FANTASY REISHIKI – ファイナルファンタジー零式(れいしき). Game sẽ ra mắt vào hè 2011, nhìn logo và screenshot cũng khá ấn tượng.

Sau FF-R thì PSP cũng có thêm phần thông tin về Dissidia, phần thông tin tiếp theo sẽ có mặt trên Playstation Store vào ngày 3/3 năm nay. Nói chung tớ chưa chơi cái này nên cũng chỉ thấy thông tin thế này thôi, ai có thông tin gì hay hơn thì gửi lại.

Kingdom Heart lên phiên bản 3D dành cho … 3DS cũng chưa có thời gian phát hành cụ thể, chỉ nói là sẽ có trong năm nay. Chưa biết 3DS ra mắt rồi hack hiếc thế nào, nhưng chắc nhiều fan của KH cũng sẵn sàng “loạn thị” để chơi phần game này… (giỏi tiếng Nhật càng tốt). Phần game này có tên: KINGDOM HEART 3D: Dream drop Distance.

Thông tin nguy hiểm cuối cùng là FINAL FANTASY VERSUS XIII, một số hình ảnh và gameplay được thể hiện ngay trong videoclip. Nhìn khá ấn tượng và mượt… Chỉ dành riêng cho PS3… anh em nào có 360 thì chuẩn bị tinh thần mua máy nhá. Clip nào.


Tổng hợp từ Dengeki

Zin
@kibaVN.com