Hehe, nếu có ai đó hỏi bạn phải Otaku không, bạn sẽ trả lời như thế nào nhỉ? Thông thường thì dân vn chúng ta gật đầu cái rụp và nói to “Otaku chân chính đây!” với một vẻ mặt vô cùng tự hào, có khi còn tự đắc, tự sướng lun… Thật ra thừa nhận một việc như vậy rất bình thường, nhưng nếu có giao lưu với ai là người Nhật, đừng vội khẳng định điều này nhé; nếu họ là dân “ngoại đạo” thì chắc mẩm là bạn sẽ biến thành “sinh vật Kỳ lạ” và bị *soi mói* *dè biểu*—> *kỳ thị* ra mặt… –_-

Nói chơi thui, tốt nhất bạn cũng nên kiểm tra xem mức độ “Shin OTAKU” của bạn ở mức nào, test ở đây. Còn cái này là các cụ bên JAP nói về cái khoảnh khắc nhận ra độ “chân chính” của mình… tất nhiên có nhiều cái HEN wá chả ai up, 5 cái chính thôi

1. Ác liệt nhất là “lỡ yêu” một em/anh (nhân vật anime/manga) nào đó đến mức điên loạn. Bấn đến mức có thể chiến đấu, chết và cưới lun.

2. Cái ổ cứng máy tính của bạn tràn ngập ANIME/MANGA hình ảnh, scan art, tè le hột me,.. bơi trong anime. Tớ là đúng nghĩa cái này lun.

3. Cái món thứ ba thì bữa giờ chỉ mới thấy vài anh “chân chính” ở vn: thể hiện một trong những pha epic của nhân vật yêu thích bằng chất giọng của seiyuu của nhân vật đó.

4. Thức trọn đêm để xem/tải ngay một tập anime chiếu khuya, hay rộng hơn tí là thí lun công việc sáng hôm sau cho một tập anime cực hay, cực bốc chỉ chiếu vào buổi tối. món này thì tớ làm rồi, chân chính tuyệt đối.

5. Khoảnh khắc cuối cùng là khi đang nói chuyện bình thường, tự nhiên một phát ngôn “thần thánh” của nhân vật yêu thích được bạn trích dẫn, nói như một điều “đúng roài”… cái này bị hoài lun.

… và như Saki trong Genshiken từng nói:”bạn không thể cố mà trở thành otaku được, chỉ là một sáng thức dậy và bạn biết rằng mình là …. otaku”

^_^

Bài viết này chân chính wá nên khỏi post hình tag gì cả.

chân chính nào.

Nin
otaku mode
@kibaVN.com