(akibavn – review) Sau đại thảm họa, thế giới gần như bị phá hủy hoàn toàn, nhờ vào những công nghệ còn sót lại, con người đã sống sót… thế nhưng sống sót như những gì mà Fractale thể hiện thì quả thật không rõ là sướng hay khổ nữa. Một thiên đường nơi hạ giới hay ảo ảnh về một sự huy hoàng…

Cốt truyện phim được xây dựng khá thú vị, khá đơn giản nhưng dễ dàng thu hút được người xem … Nơi mà Clain, nhân vật chính của chúng ta tồn tại, cậu trò chuyện với ba má ảo, rồi tham gia một chợ trời chuyến bán những món mà “Nhà thờ” đã cấm cửa: tàn tích của thế giới cũ… Và cũng trên đường trở về, cậu đã dính vào một cuộc truy sát, một cô gái cực kỳ dễ thương và ngay lập tức hớp hồn chú nhóc… Sau khi được cứu chữa, cô gái đã biến mất, nhưng lại để lại một cô bé “ảo ảnh” khác,…

Và Clain bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình để tìm kiếm cô gái bí ẩn đó, đồng thời cũng phát hiện ra bí mật thật sự của Fractale và bộ mặt thật của “thế giới” mà cậu đang sống. Câu chuyện càng lúc càng gay cấn dù không thiếu những pha hài hước. Nếu bạn thật sự thích những phim như matrix, Interlude, về cuộc sống “thiên đường” được sắp đặt sau chiếc máy ảo, thì đây là một phim khá hay và đáng xem.

Cảm nhận đầu tiên về nhân vật chính khá giống chú “gà mái” Shinji (Evangelion series), cả tin, dễ tự kỷ, cùng bộ đôi hai nữ nhân vật chính rất đáng yêu: Phryne, một trưởng thành quyến rũ, cương nghị và một Nessa tinh nghịch, trẻ con dễ dàng cuốn hút người xem. Ngay chính Clain yếu đuối cũng thay đổi, mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và dũng cảm đối mặt với bí ẩn của Fractale cũng như bí mật giấu kín của hai cô gái mà cậu thích. Các nhân vật khá cũng được xây dựng khá thú vị, dẫn dắt câu chuyện của ba người đến hồi kết bất ngờ.

Màu sắc phim có những gam màu tươi sáng, kỳ ảo biến hóa kết hợp giữa hai nền thế giới cũ và mới, và dĩ nhiên thiếu những gam màu ảm đạp. Ngay từ Opening đầu phim bạn cũng có thể cảm nhận được điều này. Đây cũng là một phần quan trọng trong việc thế hiện thế giới hào nhoáng và thực sự, khiến người xem phải tập trung hơn vào các tình tiết “hư ảo”, “hiện thực” và dần dần thẩm thấu những gì mà Fractale muốn truyền đạt.

Phần nhạc nền của phim có thể nói là khá tốt, với hai trường phái đối lập nhau ngay trong cách thể hiện với giai điệu nhanh, lôi cuốn tạo ấn tượng mạnh với người xem trong của Opening và nhẹ nhàng, du dương, trôi bồng bềnh và hớp hồn người nghe trong bản Ending. Cả hai phiên bản Opening “Harinezumi” và “Down by the Salley Garden” đều do ca sĩ trẻ tuổi Hitomi Azuma thể hiện. Để cảm nhận được bạn phải nghe cả hai phiên bản Jap và Eng… Bạn sẽ cảm nhận một vùng không gian rộng lớn tràn ngập tâm hồn bạn và … lẩm nhẩm hát theo. ^_^

Nhân vật, cốt truyện, âm nhạc và màu sắc mỗi thứ bù trừ cho nhau tạo thành một anime khá ấn tượng, và dễ dàng chiếm được tình cảm của người xem. Không quá xuất sắc nhưng với những gì thể hiện, Fractale xứng đáng được điểm 8.

Bên cạnh đó, hai nữ chính của chúng ta cũng đã được công ty Goodsmile (cười tươi rạng rỡ ^_^) “biến hình” thành 2 bé Nendoroid cực dễ thương.

Các bạn có thể xem thêm Review anime winter 2011


Zulock
AkibaVN.com