Tập mới nhất trong series lighnovel “nữ thần” Haruhi vừa ra mắt bà con vào tối ngày 24.5 rang sáng 25 vừa qua. Tập truyện được phát hành tại nhiều quốc gia cùng lúc, và ngay tại nHật cũng có một số lượng fan xếp hàng để vớ ngay những bản copy đầu tiên. Tập truyện lần này là “Suzumiya Haruhi no Kyōgaku” (The Surprise of Haruhi Suzumiya), tạm dịch “Sự bất ngờ của Haruhi Suzumiya”. Hai tập truyện sẽ được phát hành rộng rãi tại Hongkong, Hàn quốc và Đài loan.

Tại Nhật, trong đêm phát hành, thành viên của cửa hàng Animate sẽ cosplay thành các nhân vật ngay trong novel (tất nhiên là sẽ không hứa hẹn là đẹp roài). Và khách hàng sẽ có cơ hội nhận được thẻ thành viên SOS, với hỗtrợ 1000yên ($12) cho mỗi sản phẩm liên quan đến Haruhi Suzumiya.

Bên cạnh đó, phiên bản gameSuzumiya Haruhi no Tsuisō ((The Reminiscence of Haruhi Suzumiya) dành cho PS3 và PSP cũng đã có được doanh số khá ấn tượng. Game đã bán được hơn 33k bản cho 2 version. Game có nội dung tiếp nối ngay sau phần Suzumiya Haruhi no Shōshitsu (The Disappearance of Haruhi Suzumiya), Haruhi Suzumiya “mất tích”; kể về việc Kyon đã tham gia vào ngay một lễ hội trường học ở một thế giới mà… Haruhi chưa từng tồn tại.

Xem ra Nữ thần sẽ vẫn còn tiếp tục “tỏa sáng” trong tương lai. Series đã có hai tv anime truyền hình, một movies và một mớ game Ps2.Ps3.PsP; quan trọng hết là có một cái liveshow hoành tráng.




The Disappearance of Harahi Suzumiya sẽ chiến trên AnimaX vào 1/6.