Trang web chia sẻ ảnh nổi tiếng tại Nhật – Pixiv vừa thông báo việc tổ chứ một cuộc thi vẽ với chủ đề “”Makoto Shinkai x pixiv Illustration Contest”. Sự kiên này đươc tổ chức nhằm kỷ niệm việc ra mắt bộ phim mới nhất của Makoto Shinkai là Hoshi o Ou Kodomo: The Children whose hase listern the voice froum deep below. Phim vừa được ra mắt vào ngày 07.05.2011 vừa qua.

Theo ban tổ chức thì các thí sinh dự thi đều được phép sử dung và nộp bài với các hình ảnh, chất liệu lấy từ các tác phẩm trước đây của Makoto Shinkai. Các tác phẩm bao gồm : The Voice of distance Star (Hoshi no Koe);Beyond the cloud, the promise land; và 5cm per second (5cm/s)… Có thể nói, gam màu trong các anime của Makoto không lẫn vào đâu được: rực rỡ, ấn tượng và hớp hồn người xem. Và trước đây, Makoto shinKai cũng đã từng có tác phẩm giới thiệu tại Việt Nam (5cm/s) vào năm 2009.

Hoshi o Oukodomo kể về câu chuyện cô bé có thể nghe được những âm thanh sau thẩm nhất từ chiếc radio pha lê mà ông cô để lại. Một ngày kia, cô bé đã thực hiện một hành trình đi tìm phần ý nghĩa của cuộc đời mình…