ở Nhật thường thì các quán caphe tại Akihabara đa phần phục vụ dân otaku bằng caphe maid, caphe TRAP, caphe “Sành điệu”, với việc gặp gỡ và trao đổi giữa các khách hàng “hầm hố”. và giờ thì cũng có một quán caphe nữa sắp khai trương với phong cách mới toe: Caphe Seiyuu, hay còn gọi là caphe Lồng tiếng, tức là vừa uống caphe, vừa nhập vai tới bến cùng nhân vật mình yêu thích. Seiyuucafe

Trước đây, tiết mục lồng tiếng cũng từng được dùng làm theme cho vài quán caphe maid nhưng chỉ là một đến hai buổi, sự kiện trong tuần; nhưng giờ thì là cả chương trình xuyên suốt. Quán caphe này cũng do một diễn viên lồng tiếng đứng ra chủ thầu và chắc đứng chủ tiệm lun: Masaya Matsukaze .

Theo thông tin thì trong quán sẽ trang bị đầy đủ đồ chơi từ phòng thu chất lượng cao, microphone tiêu chuẩn cho việc thu âm, cũng như phần âm thành nền của nhiều trường đoạn anime bất hủ, tha hồ cho bà con đăng ký chơi trò “hát cho nhau nghe” hay “hò tới bến cùng… sama”. Phục vụ cùng lúc được khoảng 40 mạng. Seiyuucafe khai trương vào tháng 7 tới, anh em otaku nào có dịp ghé qua quán đúng dịp khai trương thì shoot vài tấm về cho bà con xem.

Ở vn trừ lần komikku 2010 có tiết mục thi lồng tiếng thì đến giờ vẫn chưa có cái nào thật sự ra hồn. Hi vọng cái seiyuucafe thứ hai sẽ xuất hiện tại ViệtNam.

Nguồn

Zulock
@kibavn.com