Tuần vừa rồi cũng có khá nhiều sự kiện, giới thiệu phim, game, đồ chơi, từa lưa hột dưa liên quan đến anime. Có lẽ nổi trội nhất tuần vừa rồi với hai sự kiện chính là E3 dành cho gamer và Bandai công bố anime Gundam mới nhất của họ, chưa kể đến sự kiện xảy ra tại HCM trong tuần qua. Đủ thứ hầm bà lằng trong tuần qua.

Tuần vừa rồi, bà con được sốc nhiệt với hai cái máy game mới toanh đến từ Sony và Nintendo: Playstation Vita và WiiU. Sản phẩm máy game cầm tay mới nhất của Sony tại E3 có tên chính thức là Playstation Vita; với các phiên bán wifi và 3G, giá tầm 250$ đến 300$; game sẽ mua online và tương lai sao có vẻ giống PSP GO. Phía Nintendo sau thành công của Wii cũng đã công bố thiết bị chơi game HD, có thể vừa chơi khổ rộng vừa, cầm tay, tên WiiU. Ngoài ra các hãng cũng thi nhau tung tựa game khủng long, mà chưa biết là có chơi được không. Nintendo 3DS bị nerf và càm ràm vì cái tội quảng cáo quá mạng về độ đẹp của thiết bị.

Sau E3 sốc nhiệt với máy game thì, BANDAI công bố series Gundam AGE hoành tá tràng, và làm dậy sóng “chọi gạch” từ các fan trung thành của mình. GUNDAM AGE ra mắt với dòng gundam gắn chip AGE, giúp gundam tự tiến hóa và một cau chuyện 3 thế hệ cùng cưỡi robô. Sản phẩm hợp tác giữa Bandai và Level 5. Cùng xuất hiện cho chiến dịch PR GUNDAM AGE là: modelkit, anime, game, card battle và manga. Sắp tới 23.6 này sẽ có một buổi họp báo nữa, hi vọng sẽ có cái gì đó thú hơn.

Miku Concert Liveshow tại AnimeExpo Los Angeles, kỳ này đã có hơn 3500 vé đặt chỗ, một kết quả khá thú vị cho chuyến công diễn live sắp tới, trong kỳ này sẽ có thể có append và một số các chi tiết và model upgrade so với đợt Miku 39’s Giving Days diễn ra vào ngày 9.3.2010. Năm nay Miku sẽ diễn ra tại Anime Expo ngày 2 và 3.7.2011. Bên cạnh đó cũng có thông tin về phiên bản tiếng Anh của Miku (thật tình là nghe mún ọi) với Sample. Nói chung là cứ từ từ

Fan của Yugi-oh (Vua trò chơi) nên mở party ăn mừng là vừa, kỷ lục thế giới Guinness vừa xác lập cho doanh số bài (Card) được bán ra với con số khủng khiếp. Bắt nguồn từ một bộ manga ăn khách, giờ đây Yugioh trở thành một thương hiệu ăn nên làm ra, một cái máy in tiền đúng nghĩa cho Konami. Con số bài được bán ra tính đến tháng 3.2011, 25,175,567,833 lá (25 tỷ lá bài xịn, còn bài lụi là bao la lun). Nguồn ANN nhá.

Sau kỷ lục của Yugioh thì đến một “kỷ lục” khác về số phiên bản và phiên bản mới nhất của series BLOOD, từng thành công với OVA BLOOD Last Vamire, Blood+ (có việtnam trong đó), giờ thì phiên bản tiếp theo sẽ do CLAMP ,BLOOD-C , tiến hành với đoạn giới thiệu mới nhất. Các thành viên tham gia các phiên bản trước cũng sẽ tham gia trong lần ra mắt này từ đạo diễn đến giám sát thực hiện. Show Blood-C (Clamp chảy máu cam – hehe) sẽ lên sóng vào ngày 7.07.2011 này.

Và thông tin cuối cùng là bảng xếp hạng các movie tuần vừa rồi tại Nhật (12.6) với Paradise Kiss Live action đứng hạng 2 với doanh số 3 chai$ tại 303 rạp; Sengokubasara LastParty đứng ở vị trí thứ 9 với doanh số 500k+ USD; một số phim khác cũng ra rạp như phần 2 của GANTZ (đổ máu từ a tới z) rớt từ hạng 8 xuống hạng 10; và Detective Conan: Quarter of Silence, tập phim 15 đứng hạng 11 sau 8 tuần ra phim.

tạm thời như vậy

Nin
@kibaVN.com