Hãng game RPG lừng danh Atlus cuối cùng cũng đã đáp lại lời kêu gọi của các fan của dòng game RPG lừng danh Shin Megami Tensei Persona, đó là một loạt các khẳng định về các phiên bản Shin Megami Tensei Persona sẽ được phát hàng trên các hệ máy như PSP Vita, PS3, Arcade.

1/Shin Megami Tensei Persona 4 The Golden

Sau thành công vang dội của phiên bản game Shin Megami Tensei Persona 3 Portable trên hệ máy PSP, gọi tắt là P3P remake từ Persona 3 trên hệ PS2. Atlus đã có thông tin chính thức về phiên bản remake của Persona 4 cũng trên PS2, đó là Shin Megami Tensei Persona 4 The Golden (P4G). Phiên bản này đặc biệt sẽ được phát hành trên chiếc hand held mới toanh PSP Vita do Sony sản xuất.

Một trong những cải tiến của P4G, là các đoạn đối thoại, cái đinh của các dòng game Persona, sẽ nhiều hơn phiên bản tiền nhiệm của nó trên PS2 gấp 1,5 lần. Thêm nữa, các đoạn animation cũng sẽ nhiều hơn. Và dĩ nhiên là chất lượng HD. PSP Vita mà…

Một cải tiến khác được thêm vào là hệ thống chơi qua mạng. Không rõ ý đồ của Atlus, tuy nhiên hãng khẳng định rằng bạn có thể dựa trên hệ thống 3G hoặc Wi-fi tích hợp sẵn trong chiếc PSP Vita để gọi người chơi khác đến giúp đỡ.

Và cuối cùng, như mọi phiên bản Remake của Atlus khác, phiên bản the Golden sẽ có thêm nhiều outfit khác cho nhân vật, và cả nhân vật mới nữa. Nhân vật được Atlus tiết lộ sẽ thêm vào phiên bản này chính là Marie

Bật mí một siêu bí mật đã bị bật mí ngay từ lúc vấn đề chỉ mới là bí mật luôn, seiyuu cho cô nàng Marie chính là Kana Hanazawa. Cuối cùng thì Kana-chan cũng đã gia nhập và góp phần làm đình đám cho dàn seiyuu vốn đã hết sức nặng ký ngay từ phiên bản Persona 4 trên hệ máy PS2. Có điểm sơ qua một vài cái tên nặng ký như :

-Kugimiya Rie (Rise)
-Yui Horie (Chie)
-Tomokazu Seki (Kanji)
-Koshimizu Ami (Yukiko)
-Daisuke Namikawa (Main character)
-Shotaro Morikubo (Yousuke)
-Romi Park (Naoto)
-Kappei Yamaguchi (Teddie)

Các bạn có thể theo dõi tiến độ của P4G thông qua http://p-atlus.jp/p4g/ (Dù hiện tại trang chủ vẫn chỉ có mỗi cái logo…)

Một số hình ảnh ban đầu :


Và…fanservice (in HD)

Kỳ sau : Shin Megami Tensei Persona 4 Ultimate Mayonaka Arena