Hôm nay người bạn có rủ đi offline một mini nho nhỏ về Tai nghe tại Tinhte-Caphe, đến hơi trễ nên chỉ ngồi nghe chút xíu và được anh bạn bỏ nhỏ vài cái tai nghe khủng khiếp. Thôi thì đã đến thì nên thử qua một chút với vài bài mình thích, cảm giác thật thích thú, chiếc tai nghe SR80 (Grado) thật khủng khiếp. Từng lớp âm thanh tách rời nhau ra, cân bằng nhưng hài hòa.

Quyết định lụm ngay một chú đem về nhà, háo hức. Tất nhiên cũng phải test thử với các món ở nhà, trong lúc la cà thì “thử” với món NES-8bit, xem em nó “ứng xử” ra sao với chú khủng long SR80 này.

Nói về Nes thì cơ số game hay và cực khó là nhiều vô số … kể. Nhưng lần này quyết định tập trung vào một trong những game kinh điển và mình yêu thích nhất: Castlevania (NES).

castlevanianes2

Phần gameplay kinh điển không có gì để bàn cãi  , nhưng phần linh hồn của game: âm nhạc thì lại sống lại một cách mạnh mẽ với cái tai nghe này, nghe sướng hơn con SOny mình đang cầm … hix. Nghe xong chỉ muốn cầm roi và nước thánh lên 

Nhưng dù sao thì bạn có thể thưởng thức các giai điệu của phiên bản Castlevania này qua nhạc nền của từng cảnh chơi trong game. Không thể tin được họ có thể làm được điều đó với hệ âm thanh 8bit. tất nhiên chỉ là nhận xét cá nhân thôi, nhưng để tham khảo thì cũng được lun 

.
Stage 1 : intro kinh điển mà bạn đã là fan thì sẽ “khắc cốt ghi tâm”.
Stage 2 : cảm giác bạn rơi không trọng lực vào bóng đêm, và có nhiều thứ lởn vỡn bay quanh bạn. trận đấu cùng medusa.

.


Stage 3 : Những cạm bẫy trắc trở, tới lùi trong bóng đêm vô vọng, hay những cảm xúc mãnh liệt và liệu bạn có thể vượt qua. giãn ra về cuối
.

Stage 4 : không có cảm xúc gì, trụi lủi 

.


Stage 5 : hãy lắng nghe đoạn từ giây thứ 22 đến giây thứ 34. Cảm giác vừa mún chọi nước thánh và vụt Vampire killer lên trùm.

.


Stage 6 : Dồn dập hơn, liên tục hơn, hành trình đã đến những giây phút quyết định. Chờ đón bạn ở cánh cửa cuối cùng là … trải nghiệm từ giây 20 – 25 nhé.
.

Stage 7 : Tháp đồng hồ trong đêm ma quái và hành trình cuối cùng.

Nếu bạn sau khi thưởng thức và thật sự muốn một lần nữa sống lại cảm giác thần thánh này. Hãy tải phiênbản game NES này về máy và chiến nhé. Tốt nhất chơi giả lập cùng một chiếc headphong ngon lành vẫn là ưu tiên hàng đầu.

– Giả lập chơi game NES trên PC: tải và xem hướng dẫn tại đây

– GAME ROM Nhé: èo nó có trên mediafire nên tự nhiên nhé các bạn.