Project mới nhất của dòng game Hatsune Miku – Project DIVA đã được chính thức xác nhận xuất hiện trên hệ máyPS VITA và PS3 mà VITA sẽ mở đầu cho project này trong chính năm nay 2012

Không chỉ tận dụng sức mạnh phần cứng của PS VITA để nâng cấp ngoại hình cho các module visual (tạm gọi là nhân vật). Phiên bản này còn hứa hẹn đột phá về chuyển động và biểu cảm nhân vật. Một điều chưa hề có ở bất cứ phiên bản Project DIVA nào trước đây (1st, 2nd, extend).

Cũng như phiên bản EXTEND trên hệ máy PSP và 2 phiên bản PS3. Chúng ta có thể xem PV của 1 bài hát ngay tại chỗ mà không cần phải vào DIVA ROOM như 2 phiên bản đầu tiên trên PSP vẫn làm. Và đặc biệt các PV lần này sẽ có nhiều hiệu ứng đẹp mắt hứa hẹn “hút hồn” người chơi.

Cách chơi ngoài những gì có sẵn ở các phiên bản Project DIVA như [],O,/_\,X. Phiên bản lần này xuất hiện phím mới đó là hình “Ngôi Sao” mà theo SEGA thì với phiên bản PS VITA bạn sẽ phải “touch” lên màn hình

Và không chỉ có thế, SEGA hứa hẹn là bạn có thể dùng touch pad ở phía sau lưng máy để bấm phím “Ngôi Sao” này, hứa hẹn tăng độ khó cho game lên đáng kể.

Ngoài ra, hệ thống Chance time sẽ không bị động như các bản trước, bạn có thể vào thực hiện bất cứ lúc nào miễn thanh Chance time (hình ngôi sao có được khi bạn combo nhiều) ở trạng thái đầy.

Ngoài ra còn nhiều, nhiều bất ngờ khác mà SEGA sẽ mang lại cho các bạn ở PROJECT DIVA phiên bản lần này.