thi thoảng cũng nên có tin giật gân một tí. Thật ra tin cũng bình thường thôi, nhưng có dính đến anh bạn Naruto đáng yêu của chúng ta nên cũng report một tí.

Shogi là một một môn thể thao cờ truyền thống của người Nhật. Bạn có thể tìm hiệu thông tin cách chơi và luật tại đây. Cái chính là trong mấy hôm vừa qua, truyền thông nhật lại có dịp đưa tin một kỳ thủ người nước ngoài dành được thành quả “khích lệ” tại giải cờ Shogi tại Nhật. Đó là một kỳ thủ nữ và động lực cũng như cách mà cô biết đến Shogi chính là nhờ anime Naruto.

Karolina Styczynska, người Ba Lan 20 tuổi, cho biết, lần đầu tiên cô biết đến Shogi là do xem anime Naruto, đoạn nhân vật Shikimaru đánh cờ cùng cha của mình và thắng ông. Cô tò mò, tìm hiểu luật chơi, tham gia một số trân online (trực tuyến) và chính thức tham gia một giải cờ tại Nhật vào thời gian qua. Cô giành được một chiến thắng và thua một trận, điểm làm người ta nhắc đến cô là vị cô biết đến nó qua …. anime, một kênh văn hóa khác của Nhật Bản.

Điều này tương tự như phong trào cờ vây tại VN thời gian trước đây, ít nhiều cũng có sự tác động của bộ mangaHikaru no Go (Kỳ thù cờ vây).