LỄ HỘI MÙA HÈ 2013 ~ NATSU MATSURI 2013 

 

(TP.HCM, ngày 10 tháng 6 năm 2013) Những ngày hè đã bắt đầu đến, kèm theo niềm háo hức của các bạn trẻ cho một ngày hội thường niên ~ Lễ hội Mùa hè Natsu Matsuri lần 3-2013


Lễ hội Mùa hè Natsu Matsuri bắt nguồn từ sự kiện lễ hội thường thấy trong những ngày hè tại đất nước Nhật Bản với những hoạt động vui chơi và giao lưu bè bạn. Đặc biệt hơn, sinh nhật lần thứ 3 của Natsu Matsuri lại trùng vào dịp kỷ niệm 40 năm giao hữu Việt Nam và Nhật Bản.

Chính sự trùng hợp ngẫu nhiên và đầy thú vị này, ban tổ chức Lễ hội Mùa hè, tức công ty Fly Media, đã chọn hợp tác với công ty Nhật Bản CLS, đơn vị tổ chức lễ hội Touch vào tháng 3 vừa qua tại TPHCM và ngày hội Touch vào cuối tháng 6 sắp tới tại Hà Nội, để cho ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của Natsu Matsuri. Sự kết hợp này được trông đợi sẽ đem đến nhiều niềm hứng khởi mới mẻ, thổi những làn gió mát trong lành và hoà nhịp chung trong sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá của 2 đất nước.

Lễ hội Natsu Matsuri sẽ được ấn định vào ngày 21.7.2013, tức chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 7, thời điểm các bạn trẻ đã hoàn thành quá trình vượt vũ môn của mình và trông đợi những hoạt động vui chơi sau bao ngày miệt mài với bài vở. Ngoài ra, Lễ hội Natsu Matsuri lần đầu tiên sẽ cho ra mắt một hoạt động đặc biệt nhằm hâm nóng không khí lễ hội, được mang tên: Ngày hội Mùa

Ngày hội Mùa là gì?

Ngày hội Mùa được xem là một hoạt động phụ trong chuỗi hoạt động nhằm quảng bá Lễ hội Natsu Matsuri. Ngày hội Mùa sẽ được diễn ra tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh Niên: 4 Phạm Ngọc Thạch với các hoạt động chính như ngày hội shopping với các gian hàng trưng bày triển lãm hay giới thiệu các nét văn hoá ẩm thực đến xã hội của Việt Nam và Nhật Bản.

Đến với Ngày hội Mùa, bên cạnh được mua sắm thoả thích các vật phẩm đặc biệt từ Nhật Bản như chuông gió, daruma, bùa may mắn, mèo cầu tài…. các bạn yêu thích truyện tranh sẽ còn được thoả sức tận hưởng niềm vui với các mặt hàng đậm chất anime/manga hoặc đổi khẩu vị với các gian hàng sản phẩm handmade ấn tượng. Đặc biệt hơn chính là sự hiện diện của các sản phẩm liên quan đến Các cung hoàng đạo chắc chắn sẽ làm cho các bạn trẻ thoả lòng mong ước.

Bên cạnh việc mua sắm, khách tham quan sẽ còn được tận hưởng một thế giới muôn màu của khu phố Nhật Bản thông qua những hoạt động như café dành cho Otaku, những chiếc xe hàng nho nhỏ thường thấy ở các lễ hội vùng quê Nhật với các món ăn đường phố như dango, onigiri, takoyaki hay thậm chí là yakisoba. Bạn cũng có thể trải nghiệm những món ăn cực “no bụng” như mì lạnh, cà ri Nhật, sushi hay omurice với khuôn viên food court được bố trí bàn ghế để thực khách thưởng thức.

Thêm vào đó thì Ngày hội Mùa sẽ được tô điểm màu sắc với các hoạt động vui chơi như vẽ tranh chibi/manga, bói bài tarot, thử tài chơi bài Sói, dạy xếp giấy Origami, vớt cá vàng, bịt mắt gắn hình….

Bạn cũng đừng bỏ lỡ đêm hội múa bon, hay còn gọi là bon odori, vào buổi tối cùng ngày với những bài múa rất đơn giản, dễ học, dễ thuộc và dễ thực hành. Và đừng ngại ngần, hãy hoà vào dòng người để làm nên một bài múa bon thật ấn tượng, các bạn nhé!

Một điều thật thú vị nữa chính là Ngày hội Mùa sẽ được mở cửa hoàn toàn miễn phí.


Ngày hội chính thức 21.7 có gì mới?

Nếu bạn đã tận hưởng những thú vị từ các gian hàng trong suốt Ngày hội Mùa, hãy an tâm bạn sẽ có cơ hội để thử lại một lần nữa vào ngày hội chính thức, với sự cải tiến dịch vụ tốt hơn. Các anh chị kinh doanh gian hàng ắt hẳn sẽ có kinh nghiệm nhiều hơn, nắm bắt gout của chúng mình và sẽ chuẩn bị chu đáo hơn cho các dịch vụ vào ngày hội chính thức. Cho nên, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thử lại các dịch vụ ấy, đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục đấy.

Ngày hội chính thức sẽ được giới thiệu hàng loạt hoạt động giải trí biểu diễn. Với truyền thống như các năm trước, Natsu Matsuri sẽ không thiếu các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống Nhật như múa yosakoi, đập dưa hấu, tuy nhiên, các bạn sẽ thấy được sự kết hợp thêm những nét mới của nền văn hoá truyền thống Việt Nam. Đó sẽ là những sự kết hợp như thế nào, suỵt, bí mật nhé!!!

Với chủ đề “Nước Nhật trong trái tim Việt”, Lễ hội Mùa hè Natsu Matsuri lần 3-2013 hướng đến việc đem lại những phong vị đậm chất Nhật trong tất cả các cuộc thi lẫn màn trình diễn. Với cuộc thi Vocal Cup, đó sẽ là sự trải nghiệm trên sân khấu của các giọng ca không chuyên nhưng không kém phần nhiệt huyết trong các ca khúc Nhật Bản. Trong khi đó, lần đầu tiên tại Natsu Matsuri, cuộc thi Seiyuu Cup hứa hẹn sẽ đem đến những giây phút thư giãn thật thoải mái và những kỷ niệm khó quên cho các bạn thí sinh khi “làm khó” mình trong phần lồng tiếng cho các nhân vật được yêu thích. Ngược lại, cuộc thi Dance Cup sẽ cho thấy sự phối hợp ăn ý và tinh thần đồng đội của các nhóm nhảy trong việc cover các ca khúc được yêu thích từ đất nước mặt trời mọc. Vào buổi tối sẽ là sự tranh tài của các nhóm cosplay trong phần thi Cosplay Cup.

Tâm điểm của chương trình Natsu Matsuri chính là vòng chung kết của cuộc thi Cosplay Vietnam Cup nhằm tìm ra đội chiến thắng tham dự với tư cách khách mời tại cuộc thi Cosplay quốc tế World Cosplay Summit diễn ra vào tháng 8 tại Nagoya-Nhật Bản. Vòng chung kết sẽ được chủ toạ bởi ông Jacky Dosai, giám đốc luật của World Cosplay Summit.


Ngoài ra đừng bỏ lỡ các chương trình biểu diễn rất mang đậm chất “cây nhà lá vườn” của cộng đồng otaku chúng mình như Mini concert của các giọng ca otaku, Hatsune Miku’s mini show, chương trình hướng dẫn nhập môn cho các bạn yêu thích nghệ thuật mecha/figure…..

Thêm vào đó là sự có mặt đầy bất ngờ của các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản tại lễ hội với thông tin vai trò hoàn toàn được giữ kín. Thông tin của các nghệ sĩ sẽ được ban tổ chức gởi đến các quý vị báo đài vào thời điểm thích hợp.

Vé vào cửa ngày lễ hội chính 21.7 sẽ là 50.000. Vé sẽ được phân phát tại các đại lý được uỷ thác vào đầu tháng 7 và đồng thời sẽ được bán tại cổng sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên: 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1 trong suốt 2 ngày 20 và 21.7

Thông tin xem thêm về gian hàng và chương trình tại fanpage

Natsu Matsuri ~ Facebook.