Thông Tin Chung :

Nằm ở phía Nam hòn đảo chính của Nhật Bản, tỉnh Okinawa được tạo thành bởi hàng trăm hòn đảo nhỏ cận nhiệt và kéo dài hơn 1000km đến tận Đài Loan.

Đảo lớn nhất của quần đảo là đảo Okinawa, thường được gọi là “hondo” hoặc “đại lục”, với trung tâm hành chính lớn là thành phố Naha.

Mặc dù là một phần của Nhật Bản nhưng Okinawa lại mang trong mình một nét văn hóa rất riêng biệt được pha trộn bởi nhiều nền văn hóa và đa dạng với hơn 11 ngôn ngữ được sử dụng tại đây.

Nơi đây còn là điểm đến thu hút khách du lịch với các hoạt động giải trí hấp dẫn. Thời tiết trong lành, các bãi biển đẹp cùng với bầu không khí yên bình của nhịp sống nới đây là thiên đường của những hoạt động thể thao như lặn biển, chèo thuyền, ngắm cá voi hay và nơi đây cũng là nơi sản sinh ra bộ môn karate.

Okinawa – tình yêu của những người thợ lặn :

Được tạo thành bởi các rặng san hô, Okinawa còn được gọi là Uruma (có nghĩa là “hòn đảo san hô” theo tiếng địa phương). Với cảnh quang biển xinh đẹp và nhiều loài cá lớn, nơi đây thu hút rất nhiều thợ lặn đến từ khắp nơi trên thế giới. Nằm trong quần đảo Yaeyama là đảo Ishigaki, quê hương của loài cá đuối lớn Kabira Ishizaki, ở đây ta có thể dễ dàng bắt gặp những con cá đuối lớn ở Nhật Bản. Cũng thuộc quần đảo Yaeyama là đảo Yonaguni nổi tiếng với điểm lặn bí ẩn là “Đài tưởng niệm Yonaguni”, được hình thành dưới biển, nơi đây đã thu hút các nhà khoa học từ nhiều nơi đến và mở ra nhiều cuộc nghiên cứu xem nó thuộc về nhân tạo hay tự nhiên. Đảo Miyako cũng là điểm đến khá phổ biến với Mao-no-kuyden (Cung điện của ma quỷ) là tên một điểm lặn sau khi một hang động dưới nước được phát hiện với kích thước gần giống như một cung điện. Ngoài những điểm lặn lớn nổi tiếng kể trên, còn rất nhiều điểm lặn khác xuyên suốt quần đảo Okinawa.

Sau khi thực hiện chuyến lặn biển và trao trả các trang thiết bị hỗ trợ, hãy tận hưởng niềm vui trên đất liền. Một trong những nơi tuyệt vời ấy là bãi biển Sunabe, không chỉ nổi tiếng về lặn biển mà còn là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt vời với cảnh mặt trời bắt đầu chìm vào biển Đông. Gần đó là Mihami American Village, một khu nghỉ mát theo phong cách đô thị nằm ở trung tâm của đất liền, ngoài ra bãi biển Sunabe còn là nơi náo nhiệt vào buổi tối. Thậm chí nếu bạn là một người mới bắt đầu, đừng lo lắng! Các cửa hàng lặn địa phương với những lời khuyên cực kỳ hữu ích nếu bạn là người mới hay đã chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ trang thiết bị và tất cả mọi thứ bạn cần.

+ Thiên đường của các loài cá và san hô

Mặc dù không có giấy phép lặn nhưng bạn vẫn muốn thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời dưới đại dương của Okinawa? Nếu vậy snorkeling là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chỉ với một ống thở, kính bảo hộ và vây, việc lặn dưới nước đã trở nên dễ dàng đối với những người yêu thích lặn biển nhưng không muốn bị gò bó vì phải mang theo các thiết bị nặng nề khi đi du lịch.

Cho dù bạn nhảy từ thuyền hay bắt đầu lội từ bờ biển, snorkeling cho phép bạn ngắm nhìn đại dương từ nhiều góc độ khác nhau. Nhìn ngắm cát san hô trắng tinh khiết hay những chú cá nhiệt đới thoắt ẩn thoắt hiện quanh những rặng san hô đủ màu sắc sặc sỡ, và thật đáng tiếc nếu bạn không ghé thăm Cape Maeda với Động Xanh – nơi tỏa ra thứ ánh sáng màu xanh mê hoặc huyền bí.

Mặc dù snorkeling là một hoạt động đơn giản nhưng bạn vẫn nên ghé thăm những cửa hàng lặn địa phương để tận dụng một cách tốt nhất. Những nơi này sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích và an toàn, giúp bạn tìm thấy những địa điểm lặn tuyệt vời nhất.

Đặc biệt quan tâm đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu, các hàng lặn cung cấp đầy đủ các dịch vụ để bắt đầu một chuyến lặn biển, bao gồm các hoạt động đón chào và thả xuống cùng với các bài giảng về kĩ năng cơ bản (đừng quên mang theo áo phao nhé), điều này sẽ giúp bạn tận hưởng vẻ đẹp của biển Okinawa một cách an toàn

Hết phần 1 


Neo
@kibavn.com