Với nội dung độc đáo, có tính nhân văn, hài hước…. anime và manga trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu với rất nhiều tín đồ trên thế giới.
Những năm gần đây, trào lưu anime, manga và các game đến từ Nhật Bản đang thu hút một lương fan hùng hậu trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Anime chỉ các bộ phim hoạt hình sản xuất tại Nhật Bản hay với phong cách Nhật Bản, và manga là những bộ truyện tranh Nhật Bản. Hiện nay anime chiếm 60% số lượng phim hoạt hình được sản xuất trên toàn thế giới. Nhật Bản là nước duy nhất mà khán giả vẫn thường đến rạp rất đông để xem những phim hoạt hình chiếu trên rạp.

Không như phim hoạt hình của Mỹ, vốn chỉ nhằm vào trẻ em, anime được đông đảo giới trẻ trên thế giới hâm mộ. Các fan của anime chủ yếu từ tuổi teen đến hơn 30 tuổi.

event 100hinhanhtrienlam

Với nội dung độc đáo, có tính nhân văn, hài hước…. anime và manga như một món ăn tinh thần không thể thiếu với rất nhiều tín đồ trên thế giới. Văn hóa anime, manga và cosplay được xem là nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản từ nhiều năm qua. Tuy nhiên ít ai biết được đằng sau những tác phẩm anime, manga tuyệt đẹp là sự đầu tư công sức và đam mê không ngừng của những họa sĩ vẽ tranh lừng danh, hay còn được gọi là eshi. Các bức tranh do eshi tạo ra không chỉ đơn giản là những cô gái xinh đẹp mà là cả một thế giới quan sinh động đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Hiện nay không chỉ riêng người Nhật có thể trở thành eshi, có nhiều bạn trẻ khắp nơi trên thế giới đang tìm hiểu bộ môn nghệ thuật này và khao khát trở thành một Eshi thực thụ.

Triển lãm tranh của 105 eshi lừng danh đến Việt Nam

Buổi triển lãm tranh của 105 eshi sắp sửa diễn ra tại Việt Nam vào đầu tháng 3, là hoạt động giao lưu văn hóa đến từ đất nước mặt trời mọc. Triển lãm t đã diễn ra tại Hong Kong, Đài Loan cũng đã thu hút hàng nghìn fan manga, anime.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, triển lãm hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc và nhiều vật phẩm độc đáo.

Fan hâm mộ chiêm ngưỡng một trong những bức tranh của các Eshi lừng danh.
Triển lãm diễn ra tại TP.HCM, ngày 8-16/3, từ 9h – 21h

Địa điểm:

Nhà trưng bày triển lãm thành phố
92 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

Giá vé: 100.000 đồng/người/ngày

Source: Zing, Tokyo Otaku Mode

Bài viết và hình ảnh  được tổng hợp từ zing và Tokyo Otaku mode. Trong thời gian sự kiện , Akibavn sẽ có thông tin cập nhật cho các bạn. Đón xem nhé.

Một số hình ảnh khác