TVM Comic cho biết họ vừa có kế hoạch đổi bìa đơn sang bia rời của bộ Manga Bleach – Sứ giả thần chết. Sự thay đổi này bắt đầu từ quyển 31 trở đi, điều này ít nhiều tạo nên những tranh luận và quan tâm từ bạn đọc và sưu tầm bộ sách. Câu hỏi là liệu bộ sưu tập của họ sẽ bị thay đổi nữa bìa đơn và nữa bìa rời thì như thế nào (BLeach đã ra đến quyển 63).

tvmbleach

Sự quan tâm của bạn đọc là không thừa và chính TVM cũng đã có thông tin trả lời chính thức  của họ trên kênh fanpage của mình về vấn đề này. Trong bài viết này, chúng tôi xin được đăng lại thông tin này, và tất nhiên các bạn cũng có thể tham gia tranh luận trực tiếp tại topic của TVM.

Bài viết – Nguồn

Dear all,

Về vụ việc Bleach thay đổi hình thức kể từ tập 31 hẳn đã gây ra rất nhiều tranh luận, cũng như phát sinh nhiều vấn đề suốt mấy ngày qua. Sau đây, mình xin đại diện TVM Comics có vài lời với các độc giả về vấn đề này.

Sở dĩ Bleach thay đổi hình thức từ bìa đơn sang bìa rời từ tập 31, trong khi hồi cuốn 21 sắp phát hành TVM Comics lại có thông cáo với các bạn rằng sẽ tiếp tục phát hành bìa đơn, là vì trước đó TVM muốn tiếp tục giữ sự đồng bộ về hình thức cho những bạn đã mua 20 cuốn đầu, và sẽ tiến hành tái bản lại với hình thức mới khi bộ truyện kết thúc. Tuy nhiên, hiện tại Bleach đã ra đến 63+ và chưa biết khi nào mới kết thúc, cộng thêm việc doanh số bán ra của Bleach (từ 21~) không được cao như mong đợi (do rất nhiều độc giả mới chưa mua được từ đầu và nhiều bạn bỏ ngang, đợi tái bản hình thức mới). Vì những lý do trên, mà TVM quyết định thay đổi hình thức cho Bleach từ bây giờ, trước khi nó phát hành quá nhiều và không có cơ hội thay đổi như Naruto.

TVM biết rằng những bạn đã theo Bleach từ tập đầu tiên đến nay sẽ cảm thấy bất công và hao tốn tiền của. Nhưng với tình hình hiện nay thì việc thay đổi là rất cần thiết các bạn ạ. Trong thời gian tiến hành in từ 1 đến 30 (bìa rời), chắc chắn TVM Comics sẽ có chính sách ưu đãi cho tất cả các bạn. Chắc các bạn cũng biết là TVM Comics luôn đưa tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, trong đó có cả chất lượng về hình thức. Việc in bìa đơn sẽ tạo ra những thiệt thòi cho chính các độc giả bởi vì từ tập 49, bìa trong của Bleach rất đẹp và phá cách. Nếu đợi đến chừng đó mới thay đổi thì chẳng phải là không khả thi hơn sao!? TVM Comics cũng đã tính đến việc phát hành cùng lúc 2 ấn bản (bìa đơn và bìa thường) cho mỗi tập nhưng việc này nếu tính về lâu dài sẽ gây ra nhiều bất cập, cũng như không mấy hiệu quả, nếu tiến hành cũng sẽ sớm bị loại bỏ vì số lượng phát hành cho bìa đơn là quá ít.

Tóm lại, TVM Comics cũng thành thật gửi lời xin lỗi đến tất cả các độc giả đã ủng hộ Bleach từ trước đến nay vì những thay đổi này, cũng như tạo ra những lùm xùm mấy ngày vừa qua. Không bao giờ có chuyện TVM Comics xem thường khách hàng của mình. Nhân lúc Bleach chưa quá dài, thì ta vẫn còn có cơ hội để hoàn thiện nó hơn mà, đúng không? Vì tất cả những gì TVM làm đều chỉ với một mục đích phục vụ cho các độc giả. Mong các bạn vẫn tiếp tục ủng hộ Bleach cũng như TVM Comics trong thời gian tới.

Kính thư.

[Đại diện TVM Comics]”

Bleach manga-scan hiện đang trog arc cuối cùng và anime của sereies đã kết thúc cùng với 4 phần movie đã ra rạp.